Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/3 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 28

Chủ đề: Bạn có biết tại sao google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?

  1. #1

    Bạn có biết tại sao google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?




    Khá nhiều SEOer thắc mắc, không hiểu tại sao Title trong bài viết của họ khi tìm kiếm trên Google lại bị rút ngắn đi, thậm chí còn bị chuyển đổi sang kiểu hiển thị rất lạ. Hay nhiều SEOer cũng thắc mắc, việc tiêu đề, hay trong Meta Description không có chưa từ khóa, mà sao vẫn lên TOP được. Đây là những câu hỏi khá thú vị và hay.



    Một tiêu đề tuyệt vời có thể đtôi về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Tất cả mọi người trong số chúng ta đều biết vai trò quan trọng của tiêu đề trang trong các kết quả tìm kiếm của Google. Một tiêu đề tuyệt vời có thể đtôi về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Vậy làm cách nào Google có thể xác định chính xác những gì họ cần sử dụng trong tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi schtôia (tập hợp các đối tượng trong Database) hay không? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi các tiêu đề nhất định (H1 hoặc H2) hay không? Tại sao Google không hiển thị thẻ tiêu đề của bạn?

    Trong video giúp đỡ quản trị web gần đây của tôi, Matt Cutts – kĩ sư tài năng của Google đã giải thích lí do tại sao Google thay đổi các tiêu đề của bạn.

    Một số quản trị web thậm chí còn không phát hiện ra rằng Google không chỉ hiển thị chính xác những gì có trong thẻ tiêu đề của một trang web cụ thể. Việc Google thay đổi các tiêu đề cũng đã gây ra khá nhiều sự khó chịu cho các chủ trang web. Có rất nhiều lí do tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với những gì quản trị web quyết định bỏ vào thẻ tiêu đề của tôi.

    “Bất cứ khi nào chúng tôi cố gắng chọn tiêu đề hoặc quyết định tiêu đề nào sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, chúng tôi đều tìm kiếm những mô tả ngắn gọn của trang đó nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu thích hợp với truy vấn”, Cutts giải thích.

    Google sẽ tìm kiếm 3 yếu tố sau

    1. Tiêu đề tương đối ngắn

    2. Thẻ tiêu đề hấp dẫn và được coi là lý tưởng cho cả trang web.

    3. Thẻ tiêu đề có liên quan đến truy vấn, theo cách nào đó

    “Vì thế nếu thẻ HTML hiện tại của bạn phù hợp với các tiêu chí trên, và sau đó, thông thường theo mặc định, tiêu đề của bạn sẽ được sử dụng”, Cutts cho biết. “Vì vậy, lí tưởng mà nói, nó không chỉ miêu tả chính xác cả trang và trang web, mà nó còn phù hợp, có liên quan đến truy vấn, và còn đảm bảo độ dài tương đối ngắn”.

    Theo các công cụ tìm kiếm, không phải ai trong số các quản trị web đều có thể viết được những tiêu đề tuyệt vời. Hoặc đôi lúc bạn sẽ tự hỏi tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với tiêu đề trang – và thậm chí lại còn không chính xác nữa – khi nó không nằm trong thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang.

    Google còn có rất nhiều cách khác khi chọn tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm của họ, Cutts cho biết.

    “Bây giờ nếu tiêu đề hiện tại của bạn không phù hợp, khi người sử dụng gõ vào một truy vấn và không thể tìm được bất cứ thứ gì có liên quan hoặc khi họ không có bất kì ý tưởng nào về những gì tôi đang tìm kiếm, rất ít khả năng họ sẽ click vào tiêu đề đó. Vì thế, đối với những trường hợp tương tự như thế này, chúng ta có thể sẽ phải nghiên cứu chuyên sâu hơn”, Cutts cho biết.

    “Chúng tôi sẽ sử dụng nội dung trên trang web của bạn”, Cutts nói. “Chúng tôi sẽ nhìn vào các liên kết dẫn đến trang của bạn và kết hợp với một số văn bản từ những liên kết này. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng Open Directory Project để cố gắng tìm ra được tiêu đề thích hợp, phù hợp nhất có thể… Mục đích của việc tìm kiếm tiêu đề tốt nhất của chúng tôi chính là nhằm giúp người sử dụng đánh giá xtôi đó có phải là thứ họ đang tìm kiếm hay không”.

    Cuts cũng tiết lộ về cách bạn có thể thực hiện và điều chỉnh tiêu đề của tôi sao cho chúng chứa những từ khóa được người sử dụng tìm kiếm.

    “Vì thế nếu bạn hi vọng tôi có thể kiểm soát được tiêu đề hiển thị, câu trả lời chắc chắn là không thể nào, bạn không thể kiểm soát chúng hoàn toàn, nhưng bạn có thể cố gắng dự đoán được những gì người sử dụng sẽ gõ vào tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của tôi có khả năng phản ánh được không chỉ một phần nào đó thuộc truy vấn hoặc trang của tôi, mà còn bao gồm cả trang bạn đang trực tuyến hoặc nỗ lực cho người sử dụng thấy được viễn cảnh họ sẽ đạt được sau khi click vào đó”.





    Theo: Vietmoz/Searchenginewatch.com
     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Đúng vậy từ khóa của tôi index theo kiểu kèm theo một cũng từ mà tôi chẳng biết ở đâu ra. kiểm tra lại thì cũng không phải H1 của trang ???
     



  3. #3



    nhiều trang tôi thấy phần mô tả khác với mô tả mà seoquake đưa ra.
     



  4. #4



    Hầu hết các page trên site của tôi đều bị google thay đổi nhất là thẻ mô tả chắc phải viết lại hết rồi :(
     



  5. #5



    Bác thay des là còn may, tôi toàn bị google thay đổi cả Title, đợi cả tháng, submit cả tỉ lần mà google vẫn chưa hiện đúng (mặc dù từ khóa vẫn leo núi ầm ầm)
     



  6. #6



    Mình cũng thấy một vài trường hợp thẻ tiêu đề của tôi bị cắt ngắn bớt đi.
     



  7. #7



    Theo tôi thì Google còn đổi tiêu đề và mô tả theo truy vấn của người dùng và nội dung anchor text của backlink trỏ về page nữa.
     



  8. #8



    đây đúng là vấn đề e thắc mắc lâu nay, tiêu đề một đường kết quả search lại cho ra một cái tiêu đề khác, mà là tiêu đề không dấu mới ghê chứ, kiểm tra đi kiểm tra lại meta, title hoàn toàn không phải vậy
     



  9. #9



    Theo tôi cái tiêu đê nó cũng fụ thuộc vào truy vấn của người dùng nữa. Và rồi Google lấy cả thẻ mô tả nữa. Có những site cũng chẳng có h1 mà chỉ có h2, h3 trở lên mà vẫn có tiêu đề khác vs thẻ title. thế nên cũng chưa hẳn là dựa vào thẻ h1
     



  10. #10



    Khá nhiều SEOer thắc mắc, không hiểu tại sao Title trong bài viết của họ khi tìm kiếm trên Google lại bị rút ngắn đi, thậm chí còn bị chuyển đổi sang kiểu hiển thị rất lạ. Hay nhiều SEOer cũng thắc mắc, việc tiêu đề, hay trong Meta Description không có chưa từ khóa, mà sao vẫn lên TOP được. Đây là những câu hỏi khá thú vị và hay.



    Một tiêu đề tuyệt vời có thể đtôi về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Tất cả mọi người trong số chúng ta đều biết vai trò quan trọng của tiêu đề trang trong các kết quả tìm kiếm của Google. Một tiêu đề tuyệt vời có thể đtôi về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Vậy làm cách nào Google có thể xác định chính xác những gì họ cần sử dụng trong tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi schtôia (tập hợp các đối tượng trong Database) hay không? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi các tiêu đề nhất định (H1 hoặc H2) hay không? Tại sao Google không hiển thị thẻ tiêu đề của bạn?

    Trong video giúp đỡ quản trị web gần đây của tôi, Matt Cutts – kĩ sư tài năng của Google đã giải thích lí do tại sao Google thay đổi các tiêu đề của bạn.

    Một số quản trị web thậm chí còn không phát hiện ra rằng Google không chỉ hiển thị chính xác những gì có trong thẻ tiêu đề của một trang web cụ thể. Việc Google thay đổi các tiêu đề cũng đã gây ra khá nhiều sự khó chịu cho các chủ trang web. Có rất nhiều lí do tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với những gì quản trị web quyết định bỏ vào thẻ tiêu đề của tôi.

    “Bất cứ khi nào chúng tôi cố gắng chọn tiêu đề hoặc quyết định tiêu đề nào sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, chúng tôi đều tìm kiếm những mô tả ngắn gọn của trang đó nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu thích hợp với truy vấn”, Cutts giải thích.

    Google sẽ tìm kiếm 3 yếu tố sau

    1. Tiêu đề tương đối ngắn

    2. Thẻ tiêu đề hấp dẫn và được coi là lý tưởng cho cả trang web.

    3. Thẻ tiêu đề có liên quan đến truy vấn, theo cách nào đó

    “Vì thế nếu thẻ HTML hiện tại của bạn phù hợp với các tiêu chí trên, và sau đó, thông thường theo mặc định, tiêu đề của bạn sẽ được sử dụng”, Cutts cho biết. “Vì vậy, lí tưởng mà nói, nó không chỉ miêu tả chính xác cả trang và trang web, mà nó còn phù hợp, có liên quan đến truy vấn, và còn đảm bảo độ dài tương đối ngắn”.

    Theo các công cụ tìm kiếm, không phải ai trong số các quản trị web đều có thể viết được những tiêu đề tuyệt vời. Hoặc đôi lúc bạn sẽ tự hỏi tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với tiêu đề trang – và thậm chí lại còn không chính xác nữa – khi nó không nằm trong thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang.

    Google còn có rất nhiều cách khác khi chọn tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm của họ, Cutts cho biết.

    “Bây giờ nếu tiêu đề hiện tại của bạn không phù hợp, khi người sử dụng gõ vào một truy vấn và không thể tìm được bất cứ thứ gì có liên quan hoặc khi họ không có bất kì ý tưởng nào về những gì tôi đang tìm kiếm, rất ít khả năng họ sẽ click vào tiêu đề đó. Vì thế, đối với những trường hợp tương tự như thế này, chúng ta có thể sẽ phải nghiên cứu chuyên sâu hơn”, Cutts cho biết.

    “Chúng tôi sẽ sử dụng nội dung trên trang web của bạn”, Cutts nói. “Chúng tôi sẽ nhìn vào các liên kết dẫn đến trang của bạn và kết hợp với một số văn bản từ những liên kết này. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng Open Directory Project để cố gắng tìm ra được tiêu đề thích hợp, phù hợp nhất có thể… Mục đích của việc tìm kiếm tiêu đề tốt nhất của chúng tôi chính là nhằm giúp người sử dụng đánh giá xtôi đó có phải là thứ họ đang tìm kiếm hay không”.

    Cuts cũng tiết lộ về cách bạn có thể thực hiện và điều chỉnh tiêu đề của tôi sao cho chúng chứa những từ khóa được người sử dụng tìm kiếm.

    “Vì thế nếu bạn hi vọng tôi có thể kiểm soát được tiêu đề hiển thị, câu trả lời chắc chắn là không thể nào, bạn không thể kiểm soát chúng hoàn toàn, nhưng bạn có thể cố gắng dự đoán được những gì người sử dụng sẽ gõ vào tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của tôi có khả năng phản ánh được không chỉ một phần nào đó thuộc truy vấn hoặc trang của tôi, mà còn bao gồm cả trang bạn đang trực tuyến hoặc nỗ lực cho người sử dụng thấy được viễn cảnh họ sẽ đạt được sau khi click vào đó”.





    Theo: Vietmoz/Searchenginewatch.com
     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.