Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/3 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 28

Chủ đề: Chín bước đơn giản để có backlink của đối thủ cạnh tranh

  1. #1

    Chín bước đơn giản để có backlink của đối thủ cạnh tranh




    Bạn nghĩ gì về việc xây dựng "liên kết cạnh tranh"? Chắc hẳn bạn sẽ cười toe toét đầy phấn khích với ý nghĩ sẽ "trôm" liên kết từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Hoặc rùng tôi với ý nghĩ phải chọn liên kết trong hàng trăm liên kết chất lượng thấp chẳng khác nào tìm kim trong đống cỏ.

    Đối với việc làm SEO nếu bạn không dành thời gian để phân tích liên kết cạnh tranh nào là không hiệu quả, thì công việc sẽ trở nên tẻ nhạt, lãng phí thời gian và thậm chí có thể làm hỏng cả chiến dịch liên kết của bạn. Tệ hơn trang của bạn có thể "dính" Penguine. Làm thế nào để điều này không xảy ra?

    [​IMG]

    SEO cần một chiến lược để hiểu đối thủ cạnh tranh. Chín bước sau đây không chỉ cung cấp cho bạn kết quả SEO tốt hơn và biết được nơi đối thủ đang đặt backlink mà còn có thể giúp bạn xây dựng liên kết cạnh tranh với đối thủ nhanh hơn 4-5 lần so với trước đây.

    Bước 1. Chọn đối thủ cạnh tranh bạn muốn phân tích.

    Trong quá trình làm chiến dịch liên kết, bạn có thể phải phân tích hàng chục đối thủ cạnh tranh nhưng bạn không biết bắt đầu từ nơi nào. Hãy chọn một đối thủ có trang web tương tự web của bạn về mặt nội dung và thông điệp hay đơn giản hơn lấy 10 kết quả top google với một từ khóa bạn muốn cạnh tranh.

    Bước 2: Sử dụng onpen site explorer để tìm kiếm các liên kết của đối thủ cạnh tranh.

    Lọc các kết quả bao gồm các liên kết followed, các liên kết chuyển hướng 301…

    Sau đó tải về bằng cách nhấp vào Download CSV. Kiểm tra tôiail để nhận link download (thời gian chờ khoảng 5-10 phút)

    (lưu ý sau khi down được file csv về máy tính dùng Filter để lọc lại nếu không dữ liệu sẽ rất lộn xộn, sau đó copy cột link dán sang file txt lưu lại để dùng cho bước 3)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 3: Kiểm tra trạng thái của tất cả url

    Sử dụng công cụ Screaming Frog để kiểm tra tất cả các URL của đối thủ cạnh tranh đã lưu trong file txt ở bước 2.

    Screaming Frog có thể thu thập liên kết, hình ảnh, Css, script và các app..Nó có thể tìm được các yếu tố Onsite Page chủ chốt, trình bày trong các tag cụ thể cho phép bạn lọc những vấn đề SEO phổ biến.

    Chuyển MODE sang dạng List để import file txt.

    Mở file txt đã có ở bước 2 nhấn Start để kiểm tra status cũng như các thông số khác của link. Lưu ý chức năng import file chỉ sử dụng được sau khi đã mua license Screaming Frog.

    [​IMG]

    Nếu bạn chưa mua license thì phải chuyển MODE sang dạng Spider để điền link cần kiểm tra.

    [​IMG]

    Screaming Frog là công cụ tuyệt vời vì nó có thể dễ dàng tìm thấy Domain parking của các trang






    Bước 3 này giúp nhận diện những url không còn tồn tại và chuyển sang bước 4 để xử lý

    Bước 4: Loại bỏ những url không cần thiết

    Đừng lãng phí thời gian của bạn với những URL đã không còn tồn tại mà ở bước 3 bạn đã check được. Sử dụng Screaming Frog để tìm và loại bỏ những URL nào trả về 404, 302, 301 hoặc một số phản hồi khác.

    [​IMG]

    Bước 5: Thiết lập điểm PA tối thiểu và loại bỏ tất cả các URL không đáp ứng nó.


    Sau khi đã loại bỏ các liên kết không cần thiết ở bước 4, bước 5 này giúp bạn sàng lọc ra được những liên kết uy tín dựa vào PA.

    Để đảm bảo bạn đang tập trung vào các liên kết có thẩm quyền, hãy thiết lập một PA (Page Authority) tối thiểu để xtôi xét và loại bỏ các url với PA dưới điểm sàn của bạn.

    [​IMG]

    Điểm sàn mà tôi lựa chọn là giữa khoảng 19 và 25 tùy thuộc vào trang web và kích cỡ. Một số bạn chưa quen với số điểm PA, thực sự thì PA cũng như điểm PR đều thể hiện số lượng và chất lượng các liên kết trỏ đến một trang.

    Bước 6: Làm “sạch” danh sách url

    Bây giờ là công đoạn làm “sạch” và xóa bỏ những url trùng lặp. Sau khi đã loại bỏ tất cả những trang PA thấp ở bước 5.

    Có vô số cách để thực hiện việc này, nhưng một cách hiệu quả và đơn giản nhất là dùng excel.

    - Sử dụng CTRL + H để tìm kiếm thay thế và loại bỏ "http://", "https://", và "www." của các URL trong file excel.

    [​IMG]

    - Sắp xếp lại bảng tính theo thứ tự bảng chữ cái.

    - Sử dụng định dạng có điều kiện (conditional formatting) của excel để làm nổi bật những url trùng lặp và tìm xtôi có link nào trùng thì xóa đi. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần chọn vùng dữ liệu muốn kiểm tra link trùng sau đó chọn Rtôiove Duplicates.

    [​IMG]

    Bước 7: Theo dõi Google cache các URL

    Theo dõi Google cache các link của đối thủ. Điều này giúp bạn có cơ sở để sắp xếp danh sách links ở bước 9

    Google sẽ không lãng phí tài nguyên thu thập dữ liệu url vô giá trị. Có nhiều cách để được Google cached, cập nhật site thường xuyên cũng sẽ làm cho thời gian cache tăng lên.

    Tùy theo cách bạn làm hãy ghi lại ngày cuối cùng Google cahce, cho dù url đó không được cache hoặc đã bị xóa.

    [​IMG]

    Bước 8: Phân loại liên kết và mức độ khả thi


    Tại thời điểm này bạn phải bỏ thời gian để xtôi xét thủ công từng url của bạn, hãy làm chúng càng nhanh càng tốt. Ghi chú lại chúng là loại liên kết gì (directory, blog roll, paid link …) và mức độ khả thi. Thao tác này sẽ giúp cho bước 9 bạn sẽ có một danh sách links hoàn hảo cho chiến dịch SEO của bạn.

    Bước 9: Cuối cùng sắp xếp danh sách theo mức độ khả thi, PA và cache

    Kết thúc 8 bước trên bây giờ thì bạn đã có một danh sách các liên kết chiến lược bạn có thể sử dụng nó như một kế hoạch chi tiết để đánh bại đối thủ cạnh trạnh và có thể tự tin rằng danh sách url này uy tín, Google sẽ coi những trang đó là quan trọng, sẽ thu thập dữ liệu và cache chúng nhanh hơn.

    Ví dụ, đối thủ cạnh tranh của bạn có được nhiều hỗ trợ từ các trang web khác, tất cả những gì bạn cần để vượt qua họ là xây dựng liên kết uy tín hơn họ, điều đó không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách thứ hạng giữa bạn và đối thủ cạnh tranh mà còn thực sự giúp bạn thay đổi tình thế.

    Đối với SEO xây dựng liên kết để cạnh tranh là một quá trình mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn là một chuyên gia SEO tôi nghĩ bạn nên thử các bước này xtôi rất có thể nó sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và kết quả cũng như là tăng nỗ lực cạnh tranh cho liên kết của bạn.
     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Mình vào kiểm tra backlink từ ahref thấy bên đối thủ có cái từ gov.vn chán hẳn. Làm sao mà có được từ site đó khi ko có quan hệ. Mình cũng ít dùng cách của bạn chủ thớt dùng hơn tôi chỉ vào ahref kiểm tra link sau đó PR cao chút là uy tín thôi.
     



  3. #3



    Mình hay dùng phương pháp này, cứ lấy đổi thủ top 1 từ khóa tôi cạnh tranh mà phân tích, chỉ cần lập ra được danh sách 100 tên miền chất lượng, có chiến lược cụ thể sẽ đánh bại được đối thủ thôi
     



  4. #4



    hay quá, minh cũng đang thắc mắc sao đối thủ của tôi mới tạo bài mà đã dc lên top
     



  5. #5



    Có nhiều trang đâu dễ dàng đặt backlink đâu, nhiều trang họ có mối quan hệ thì mới đặt được chứ.
     



  6. #6



    Thường những tài khoản miễn phí, phần mềm miễn phí sẽ chỉ thông kê được số backlink chứ không hiện đây đủ url.
     



  7. #7



    Hiện nay rất nhiều site gov.vn rao bán textlink nhé bạn. Nhưng đa phần đó là những site gov kém chất lượng lắm.




    web tôi 1 ngày nó cache khá nhiều, nhưng ko hiểu sao bài viết tự nhiên index chậm lắm. bình thường thì sau 30p-1h dc index, hôm nay chậm, và ko index luôn đó chứ. chưa rõ nguyên nhân tại sao nữa. Có bạn nào mấy ngày nay bị ko ?

    Mình có kiểm tra đối thủ, nhưng điều khó biết nhất là họ có link chất lương thế nào vì đa phần link đặt ở footer nên rất nhiều có khi lên cả triệu link, ko thể kiểm tra hết dc
     



  8. #8



    chán quá không có tài khoản seomoz pro không xtôi được hết link trong opensiteexplorer :chet:
     



  9. #9



    Bài viết rất súc tích, ít người làm được việc này trong công tác SEO, cám ơn bạn
     



  10. #10



    Bạn nghĩ gì về việc xây dựng "liên kết cạnh tranh"? Chắc hẳn bạn sẽ cười toe toét đầy phấn khích với ý nghĩ sẽ "trôm" liên kết từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Hoặc rùng tôi với ý nghĩ phải chọn liên kết trong hàng trăm liên kết chất lượng thấp chẳng khác nào tìm kim trong đống cỏ.

    Đối với việc làm SEO nếu bạn không dành thời gian để phân tích liên kết cạnh tranh nào là không hiệu quả, thì công việc sẽ trở nên tẻ nhạt, lãng phí thời gian và thậm chí có thể làm hỏng cả chiến dịch liên kết của bạn. Tệ hơn trang của bạn có thể "dính" Penguine. Làm thế nào để điều này không xảy ra?

    [​IMG]

    SEO cần một chiến lược để hiểu đối thủ cạnh tranh. Chín bước sau đây không chỉ cung cấp cho bạn kết quả SEO tốt hơn và biết được nơi đối thủ đang đặt backlink mà còn có thể giúp bạn xây dựng liên kết cạnh tranh với đối thủ nhanh hơn 4-5 lần so với trước đây.

    Bước 1. Chọn đối thủ cạnh tranh bạn muốn phân tích.

    Trong quá trình làm chiến dịch liên kết, bạn có thể phải phân tích hàng chục đối thủ cạnh tranh nhưng bạn không biết bắt đầu từ nơi nào. Hãy chọn một đối thủ có trang web tương tự web của bạn về mặt nội dung và thông điệp hay đơn giản hơn lấy 10 kết quả top google với một từ khóa bạn muốn cạnh tranh.

    Bước 2: Sử dụng onpen site explorer để tìm kiếm các liên kết của đối thủ cạnh tranh.

    Lọc các kết quả bao gồm các liên kết followed, các liên kết chuyển hướng 301…

    Sau đó tải về bằng cách nhấp vào Download CSV. Kiểm tra tôiail để nhận link download (thời gian chờ khoảng 5-10 phút)

    (lưu ý sau khi down được file csv về máy tính dùng Filter để lọc lại nếu không dữ liệu sẽ rất lộn xộn, sau đó copy cột link dán sang file txt lưu lại để dùng cho bước 3)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 3: Kiểm tra trạng thái của tất cả url

    Sử dụng công cụ Screaming Frog để kiểm tra tất cả các URL của đối thủ cạnh tranh đã lưu trong file txt ở bước 2.

    Screaming Frog có thể thu thập liên kết, hình ảnh, Css, script và các app..Nó có thể tìm được các yếu tố Onsite Page chủ chốt, trình bày trong các tag cụ thể cho phép bạn lọc những vấn đề SEO phổ biến.

    Chuyển MODE sang dạng List để import file txt.

    Mở file txt đã có ở bước 2 nhấn Start để kiểm tra status cũng như các thông số khác của link. Lưu ý chức năng import file chỉ sử dụng được sau khi đã mua license Screaming Frog.

    [​IMG]

    Nếu bạn chưa mua license thì phải chuyển MODE sang dạng Spider để điền link cần kiểm tra.

    [​IMG]

    Screaming Frog là công cụ tuyệt vời vì nó có thể dễ dàng tìm thấy Domain parking của các trang






    Bước 3 này giúp nhận diện những url không còn tồn tại và chuyển sang bước 4 để xử lý

    Bước 4: Loại bỏ những url không cần thiết

    Đừng lãng phí thời gian của bạn với những URL đã không còn tồn tại mà ở bước 3 bạn đã check được. Sử dụng Screaming Frog để tìm và loại bỏ những URL nào trả về 404, 302, 301 hoặc một số phản hồi khác.

    [​IMG]

    Bước 5: Thiết lập điểm PA tối thiểu và loại bỏ tất cả các URL không đáp ứng nó.


    Sau khi đã loại bỏ các liên kết không cần thiết ở bước 4, bước 5 này giúp bạn sàng lọc ra được những liên kết uy tín dựa vào PA.

    Để đảm bảo bạn đang tập trung vào các liên kết có thẩm quyền, hãy thiết lập một PA (Page Authority) tối thiểu để xtôi xét và loại bỏ các url với PA dưới điểm sàn của bạn.

    [​IMG]

    Điểm sàn mà tôi lựa chọn là giữa khoảng 19 và 25 tùy thuộc vào trang web và kích cỡ. Một số bạn chưa quen với số điểm PA, thực sự thì PA cũng như điểm PR đều thể hiện số lượng và chất lượng các liên kết trỏ đến một trang.

    Bước 6: Làm “sạch” danh sách url

    Bây giờ là công đoạn làm “sạch” và xóa bỏ những url trùng lặp. Sau khi đã loại bỏ tất cả những trang PA thấp ở bước 5.

    Có vô số cách để thực hiện việc này, nhưng một cách hiệu quả và đơn giản nhất là dùng excel.

    - Sử dụng CTRL + H để tìm kiếm thay thế và loại bỏ "http://", "https://", và "www." của các URL trong file excel.

    [​IMG]

    - Sắp xếp lại bảng tính theo thứ tự bảng chữ cái.

    - Sử dụng định dạng có điều kiện (conditional formatting) của excel để làm nổi bật những url trùng lặp và tìm xtôi có link nào trùng thì xóa đi. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần chọn vùng dữ liệu muốn kiểm tra link trùng sau đó chọn Rtôiove Duplicates.

    [​IMG]

    Bước 7: Theo dõi Google cache các URL

    Theo dõi Google cache các link của đối thủ. Điều này giúp bạn có cơ sở để sắp xếp danh sách links ở bước 9

    Google sẽ không lãng phí tài nguyên thu thập dữ liệu url vô giá trị. Có nhiều cách để được Google cached, cập nhật site thường xuyên cũng sẽ làm cho thời gian cache tăng lên.

    Tùy theo cách bạn làm hãy ghi lại ngày cuối cùng Google cahce, cho dù url đó không được cache hoặc đã bị xóa.

    [​IMG]

    Bước 8: Phân loại liên kết và mức độ khả thi


    Tại thời điểm này bạn phải bỏ thời gian để xtôi xét thủ công từng url của bạn, hãy làm chúng càng nhanh càng tốt. Ghi chú lại chúng là loại liên kết gì (directory, blog roll, paid link …) và mức độ khả thi. Thao tác này sẽ giúp cho bước 9 bạn sẽ có một danh sách links hoàn hảo cho chiến dịch SEO của bạn.

    Bước 9: Cuối cùng sắp xếp danh sách theo mức độ khả thi, PA và cache

    Kết thúc 8 bước trên bây giờ thì bạn đã có một danh sách các liên kết chiến lược bạn có thể sử dụng nó như một kế hoạch chi tiết để đánh bại đối thủ cạnh trạnh và có thể tự tin rằng danh sách url này uy tín, Google sẽ coi những trang đó là quan trọng, sẽ thu thập dữ liệu và cache chúng nhanh hơn.

    Ví dụ, đối thủ cạnh tranh của bạn có được nhiều hỗ trợ từ các trang web khác, tất cả những gì bạn cần để vượt qua họ là xây dựng liên kết uy tín hơn họ, điều đó không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách thứ hạng giữa bạn và đối thủ cạnh tranh mà còn thực sự giúp bạn thay đổi tình thế.

    Đối với SEO xây dựng liên kết để cạnh tranh là một quá trình mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn là một chuyên gia SEO tôi nghĩ bạn nên thử các bước này xtôi rất có thể nó sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và kết quả cũng như là tăng nỗ lực cạnh tranh cho liên kết của bạn.
     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.