Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/10 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 99

Chủ đề: Sự khác biệt giữa SEO Homepage và Landing pages

  1. #1

    Sự khác biệt giữa SEO Homepage và Landing pages




    Thời gian gần đây trên diễn đàn iDVS có 2 topic về nên SEO Homepage hoặc Landing Pages (topic 1, topic 2). Vấn đề này thật sự thú vị để tôi Research, trong phân tích này chỉ mang tính chất nghiên cứu cá nhân vì vậy cao thủ làm SEO nào đọc thấy thiếu sót xin vui lòng góp ý để hoàn thiện hơn :D

    I. Giới thiệu khái niệm:

    - Homepage còn có tên gọi khác là index page, main page hoặc một số nơi còn gọi là front page, trong kỹ thuật lập trình thiết kế site nó rơi vào các tập tin là index.html, index.php, default…. chẳng hạn vậy.

    - Landing Pages được hiểu với ba khái niệm cơ bản là:

    • 1 trang con bên trong 1 site (trong bài viết này sẽ phân tích khía cạnh này).

    • Pop-up quảng cáo.

    • Microsite.

    [​IMG]
    II. Những câu hỏi khi làm SEO:









    III. Tạo nên sự so sánh giữa 2 phương pháp:

    Trong phân tích này tôi muốn dựa vào thuật toán Pagerank để phân tích, bởi vì Pagerank chịu sự tác động nhiều của Link Building nên dễ dàng phân tích hơn.

    1. SEO Homepage (trang chủ):

    Lợi ích:

    - Với 1 tên miền chứa từ khóa, có thể tạo dựng thương hiệu, việc chọn lựa từ khóa để SEO trang chủ thì rất tốt. Đôi khi có những khách hàng họ nhớ tên miền của site, lúc này họ gõ trực tiếp trên trình duyệt để đến thẳng Hompage, đây là điều mà Landing Pages không làm được do Url dài và khó nhớ. Mặc khác ở vị trí đặc biệt nhất site, được các Robots ghé thăm thường xuyên.

    - Điều hướng site và phân bổ Pagerank dễ dàng. Ví dụ trang chủ Pagerank 2, phân bổ các Internal Links tốt có thể đtôi lại các Category có Pagerank 1. Ví dụ trường hợp của Mần SEO:

    www.manseo.com –> pr2
    www.manseo.com/research-trends/ –> pr1
    www.manseo.com/link-building/ –> pr1

    Hoặc của báo VnExpress.net

    vnexpress.net –> pr7
    vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ –> pr6
    vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ –> pr6

    Trong trường hợp này Homepage là page có Pagerank cao nhất, cũng có thể xuất hiện các Landing Pages bằng Pagerank với trang chủ, nhưng trường hợp này ít chứ không phải toàn bộ.

    - Dễ dàng hiển thị được Sitelinks, việc SEO trang chủ với từ khóa trùng với tên miền (hoặc không trùng) khi đã lọt vào top 3 rất dễ để hiển thị được Sitelinks. Điều này mang rất nhiều lợi thế trong SEO.

    Bất lợi:

    - Không tối ưu tốt cho từng sản phẩm bằng Landing Pages.
    - Không thể có nhiều traffic bằng việc chỉ SEO mỗi Homepage.

    2. SEO Landing Pages (trang con):

    Lợi ích:

    - Dễ dàng tối ưu hóa sản phẩm bằng nội dung phong phú và riêng biệt, trên từng Landing Pages sẽ có phản hồi đánh giá của khách hàng, thể hiện sự quan tâm cũng như góp ý đến sản phẩm đó.

    - Đối với 1 site lớn mang thương hiệu, việc phân bổ tốt các Landing Pages tạo nên sức mạnh tổng hợp. Nhiều Landing Pages sản sinh ra được nhiều truy vấn tìm kiếm, khi khách hàng tìm kiếm trên SEM họ click vào các Landing Pages này sẽ mang lại lượng lớn traffic.

    - Có thể tận dụng Internal Links để liên kết các Landing Pages chặt chẽ hơn, ví dụ liên kết các bài viết cùng 1 chủ đề.

    Bất lợi:

    - Nếu trên 1 site chỉ tập trung tối ưu hóa Landing Pages sẽ dẫn đến tình trạng mất cân đối. Cái mất cân đối này thể hiện ở việc xây dựng liên kết, ví dụ chỉ build links cho Landing Pages dẫn đến việc Landing Pages đó nhận được nguồn links lớn hơn HomePage, khiến Pagerank nó cao hơn, điều hướng cũng sẽ khó hơn rất nhiều. Ví dụ:

    tên miền.com –> pr3
    tên miền.com/landing-pages-1/ –> pr5 (Landing Pages này được tối ưu quá mức)
    tên miền.com/landing-pages-2/ –> pr3

    - Cái khó thứ 2 với cách SEO Landing Pages là việc xuất hiện Sitelinks. Có những Landing Pages lên top rất lâu, từ khóa ổn định, CTR cao nhưng không xuất hiện Sitelinks. Trong khi đó đối thủ nằm dưới bằng việc SEO Homepage đã có Sitelinks từ lâu.

    - Cái khó thứ 3 phát sinh từ cái khó thứ 2, muốn từ khóa nào lên top thì đổ links ào ạt vào Landing Pages đó, điều này không hay tý nào.

    III. Kết luận và bài học rút ra từ 2 phương pháp:

    Đối với tên miền chứa từ khóa thì hướng SEO trang chủ hoàn toàn hợp lý (đặc biệt là đối với tên miền đẹp mang ý nghĩa), như trên phân tích tôi đã nói rõ không những SEO dễ dàng hơn mà còn tạo nên thương hiệu nữa.

    Đối với site tổng hợp thì hướng SEO Landing Pages là 1 điểm mạnh, nhưng cần phân bố tài nguyên đều đặn, các Landing Pages có nội dung giống nhau nên liên kết lại bằng cách tags các từ khóa liên quan.

    Bài học mà tôi rút ra được trong quá trình làm SEO là nên SEO Homepage và Landing Pages cùng lúc. Còn tại sao thì phải thử mới biết được :D






     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    bấy lâu nay cái thắc mắc về SEO hompage hay landingpag của e đc giải đáp rồi... nhưng e có 1 câu hỏi là nếu e đặt link các trang con trong từ khóa.. nhưng khi nhấn vào từ khóa thì nó nhảy hết về trang chủ... điều này có ảnh hưởng gì ko anh Admin
     



  3. #3



    Đặt để làm gì? Bạn không nghĩ đến khi đã Onpage cho 1 thẻ H1 link đến trang chủ là xong rồi ah? Cái thẻ H1 này viết 1 câu ngắn gọn xúc tích, chứa đầy đủ từ khóa đặt ở Header, cứ mỗi Landing Pages là nó lặp lại 1 lần nên không cần phải đặt thêm vào. Hoặc trường hợp khác đó là menu Breadcrumbs, cũng tương tự như cái tôi vừa nói cũng đã lặp lại rồi cần gì mà nhét thêm nữa.
     



  4. #4



    vâng.. có lẽ tôi cần phải thay đổi cách viết bài trong Landing page vậy :)
     



  5. #5



    hi tôi toàn SEO trang con nhiều hơn trang chủ :) qua bài viết này tôi sẽ thay đổi thử xtôi hiệu quả ra sao thanks admin nhiều chúc admin năm mới sức khỏe thành đạt may mắn :)
     



  6. #6



    SEO ko thể tập trung vào 1 trang được bạn à. bạn nên SEO homepage, landingpage đồng thời. homepage chưa chắc đã đtôi lại tracffic và doanh thu cho bạn nhé. còn landingpage chính là sản phẩm của bạn và trực tiếp đtôi lại doanh thu cho bạn. đơn giản là site bạn bán các mặt hàng về điện tử nhưng khách hàng muốn mua laptop thì landingpage trả lại đúng cái mà khách hàng cần. việc đó sẽ dẫn đến việc tăng doanh thu.
     



  7. #7



    Mình SEO Home Page là chính. 3 site tôi đang làm đứng thứ hạng cũng khá ngon chỉ với 2 tuần làm SEO
     



  8. #8



    Mình thích SEO trang chủ hơn, nhưng khả năng Google cho ra đảo cao hơn vì tập trung vào trang chủ thôi :)
     



  9. #9



    Mình thì phân bố theo tỷ lệ trang chủ 60 và trang con 40. Nên cũng không sợ bị google nhòm ngó lắm.
     



  10. #10



    Thời gian gần đây trên diễn đàn iDVS có 2 topic về nên SEO Homepage hoặc Landing Pages (topic 1, topic 2). Vấn đề này thật sự thú vị để tôi Research, trong phân tích này chỉ mang tính chất nghiên cứu cá nhân vì vậy cao thủ làm SEO nào đọc thấy thiếu sót xin vui lòng góp ý để hoàn thiện hơn :D

    I. Giới thiệu khái niệm:

    - Homepage còn có tên gọi khác là index page, main page hoặc một số nơi còn gọi là front page, trong kỹ thuật lập trình thiết kế site nó rơi vào các tập tin là index.html, index.php, default…. chẳng hạn vậy.

    - Landing Pages được hiểu với ba khái niệm cơ bản là:

    • 1 trang con bên trong 1 site (trong bài viết này sẽ phân tích khía cạnh này).

    • Pop-up quảng cáo.

    • Microsite.

    [​IMG]
    II. Những câu hỏi khi làm SEO:









    III. Tạo nên sự so sánh giữa 2 phương pháp:

    Trong phân tích này tôi muốn dựa vào thuật toán Pagerank để phân tích, bởi vì Pagerank chịu sự tác động nhiều của Link Building nên dễ dàng phân tích hơn.

    1. SEO Homepage (trang chủ):

    Lợi ích:

    - Với 1 tên miền chứa từ khóa, có thể tạo dựng thương hiệu, việc chọn lựa từ khóa để SEO trang chủ thì rất tốt. Đôi khi có những khách hàng họ nhớ tên miền của site, lúc này họ gõ trực tiếp trên trình duyệt để đến thẳng Hompage, đây là điều mà Landing Pages không làm được do Url dài và khó nhớ. Mặc khác ở vị trí đặc biệt nhất site, được các Robots ghé thăm thường xuyên.

    - Điều hướng site và phân bổ Pagerank dễ dàng. Ví dụ trang chủ Pagerank 2, phân bổ các Internal Links tốt có thể đtôi lại các Category có Pagerank 1. Ví dụ trường hợp của Mần SEO:

    www.manseo.com –> pr2
    www.manseo.com/research-trends/ –> pr1
    www.manseo.com/link-building/ –> pr1

    Hoặc của báo VnExpress.net

    vnexpress.net –> pr7
    vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ –> pr6
    vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ –> pr6

    Trong trường hợp này Homepage là page có Pagerank cao nhất, cũng có thể xuất hiện các Landing Pages bằng Pagerank với trang chủ, nhưng trường hợp này ít chứ không phải toàn bộ.

    - Dễ dàng hiển thị được Sitelinks, việc SEO trang chủ với từ khóa trùng với tên miền (hoặc không trùng) khi đã lọt vào top 3 rất dễ để hiển thị được Sitelinks. Điều này mang rất nhiều lợi thế trong SEO.

    Bất lợi:

    - Không tối ưu tốt cho từng sản phẩm bằng Landing Pages.
    - Không thể có nhiều traffic bằng việc chỉ SEO mỗi Homepage.

    2. SEO Landing Pages (trang con):

    Lợi ích:

    - Dễ dàng tối ưu hóa sản phẩm bằng nội dung phong phú và riêng biệt, trên từng Landing Pages sẽ có phản hồi đánh giá của khách hàng, thể hiện sự quan tâm cũng như góp ý đến sản phẩm đó.

    - Đối với 1 site lớn mang thương hiệu, việc phân bổ tốt các Landing Pages tạo nên sức mạnh tổng hợp. Nhiều Landing Pages sản sinh ra được nhiều truy vấn tìm kiếm, khi khách hàng tìm kiếm trên SEM họ click vào các Landing Pages này sẽ mang lại lượng lớn traffic.

    - Có thể tận dụng Internal Links để liên kết các Landing Pages chặt chẽ hơn, ví dụ liên kết các bài viết cùng 1 chủ đề.

    Bất lợi:

    - Nếu trên 1 site chỉ tập trung tối ưu hóa Landing Pages sẽ dẫn đến tình trạng mất cân đối. Cái mất cân đối này thể hiện ở việc xây dựng liên kết, ví dụ chỉ build links cho Landing Pages dẫn đến việc Landing Pages đó nhận được nguồn links lớn hơn HomePage, khiến Pagerank nó cao hơn, điều hướng cũng sẽ khó hơn rất nhiều. Ví dụ:

    tên miền.com –> pr3
    tên miền.com/landing-pages-1/ –> pr5 (Landing Pages này được tối ưu quá mức)
    tên miền.com/landing-pages-2/ –> pr3

    - Cái khó thứ 2 với cách SEO Landing Pages là việc xuất hiện Sitelinks. Có những Landing Pages lên top rất lâu, từ khóa ổn định, CTR cao nhưng không xuất hiện Sitelinks. Trong khi đó đối thủ nằm dưới bằng việc SEO Homepage đã có Sitelinks từ lâu.

    - Cái khó thứ 3 phát sinh từ cái khó thứ 2, muốn từ khóa nào lên top thì đổ links ào ạt vào Landing Pages đó, điều này không hay tý nào.

    III. Kết luận và bài học rút ra từ 2 phương pháp:

    Đối với tên miền chứa từ khóa thì hướng SEO trang chủ hoàn toàn hợp lý (đặc biệt là đối với tên miền đẹp mang ý nghĩa), như trên phân tích tôi đã nói rõ không những SEO dễ dàng hơn mà còn tạo nên thương hiệu nữa.

    Đối với site tổng hợp thì hướng SEO Landing Pages là 1 điểm mạnh, nhưng cần phân bố tài nguyên đều đặn, các Landing Pages có nội dung giống nhau nên liên kết lại bằng cách tags các từ khóa liên quan.

    Bài học mà tôi rút ra được trong quá trình làm SEO là nên SEO Homepage và Landing Pages cùng lúc. Còn tại sao thì phải thử mới biết được :D






     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.