Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/4 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 34

Chủ đề: 15 phút làm SEO mỗi ngày

  1. #1

    15 phút làm SEO mỗi ngày




    SEO (Search Engine Optimization) là công cụ hữu dụng trong việc cải thiện thứ hạng site và đtôi lại lưu lượng truy cập cho site. Các kĩ thuật mới để làm SEO vẫn liên tục được phát triển để phục vụ mục tiêu ấy, nhưng cũng có những kĩ thuật cơ bản hóa ra lại là hiệu quả hơn mong đợi.

    [​IMG]
    15 Phút Làm SEO mỗi ngày

    15 phút làm SEO mỗi ngày với 7 thủ thuật trình bày dưới đây rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả của công việc có thể khiến bạn phải tròn mắt.

    Đối với những người làm SEO có nhiều kinh nghiệm, thông tin này khá là cơ bản nhưng có thể xtôi đây là một lời nhắc nhở về những gì cần được kiểm tra mỗi ngày cho site khi chúng không tốn nhiều thời gian và công việc có thể được thực hiện khá nhanh chóng. Thực tế, bạn có thể giải quyết một trong những vấn đề này mỗi ngày trong thời gian uống cà phê sáng và chỉ trong ít nhiều một tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi về lưu lượng truy cập đến site của bạn.

    1. Kiểm tra tập tin robots.txt; Đánh giá các thẻ meta robots

    Tập tin robots.txt là tập tin chứa thông tin báo cho con bọ của các bộ máy tìm kiếm biết cần index những nội dung nào trên site của bạn. Việc kiểm tra lại tập tin này có thể giúp bạn biết những nội dung nào đang mang lại lưu lượng truy cập cho site. Để biết tập tin robots.txt có tồn tại trên site hay chưa, hãy truy cập vào /robots.txt.

    Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng công cụ (ví dụ như Screaming Frog) để kiểm tra site xtôi nếu có bất kỳ trang nào trên site của bạn bị loại ra thông qua một thẻ meta robot. Những vấn đề có thể được sửa rất nhanh nếu phát hiện ra.

    2. Kiểm tra lại CTR tự nhiên của trang đích; Sửa lại những tiêu đề trang và meta description không tốt

    Đây vừa nhằm tối ưu hóa chuyển đổi vừa là thủ thuật SEO. Thế giới mới của SEO giờ đây rất chú trọng vào thông điệp bạn đưa ra, dù đó là cho công cụ tìm kiếm hay cho người sử dụng.

    Google cung cấp cho bạn dữ liệu CTR (click-through rate) của các trang đích và từ khóa ngay trong tài khoản Google Analytics của bạn. Bạn không nghĩ họ cung cấp dữ liệu này vì họ quan tâm đến bạn? Thực tế là họ quan tâm đến các site cho ra những kết quả tìm kiếm thú vị và có liên quan cho người sử dụng web.

    Trong khi bạn có thể có nhiều trang đích với tỷ lệ thoát (bounce rate) rất tệ thì việc xác định một hoặc một vài lỗi này sẽ giúp bạn sửa chúng mà không tốn nhiều thời gian để có được một danh sách những gì người dùng muốn click vào. Để xtôi những thông tin này bạn đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics > Traffic Sources > Search Engine Optimization > Landing Pages. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thêm trong phần Keyword của dữ liệu phân tích này.

    Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn đang cải thiện site dưới con mắt của bộ máy tìm kiếm và trong khi làm việc đó là bạn đã giữ lại được một lượng khách truy cập cho site.

    3. Đánh giá tên miền

    Đánh giá tên miền chỉ tốn chút thời gian nhưng có thể giúp bạn phát hiện và tránh được một trong những lỗi phổ biến nhất đó là trùng lặp nội dung và liên kết bị mất giá trị.

    Liệu site của bạn có tồn tại đồng thời ở phiên bản www.example.comexample.com? Nếu có thì việc bạn cần thực hiện ngay là tạo một điều hướng 301 redirect để chuyển tất cả các trang không có www thành phiên bản có www hoặc ngược lại.

    Các công cụ tìm kiếm không muốn nhìn thấy cùng một nội dung nhưng có hai hay nhiều địa chỉ liên kết trên site của bạn. Do đó sẽ rất hữu ích khi đặt các liên kết của những phiên bản này vào trong một trang.

    Search engines don’t want to see two versions of your content. It’s helpful to combine the inbound link equity of these versions into one page as many people don’t always target links to your www version of site pages.

    4. Xtôi lại những trang được liên kết đến nhiều nhất trên site

    Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể xtôi được thông tin về những nội dung được liên kết đến nhiều nhất trên site của bạn. Bạn có thể thấy một trang web có độ viral cao trong năm ngoái, có được nhiều liên kết đến đã bị xóa khỏi máy chủ và thay vào đó là lỗi 404 – lỗi không tìm thấy trang web. Hay bạn cũng có thể thấy một trang có liên kết đến rất nhiều đang được chuyển hướng tạm thời và cần một chuyển hướng hoàn toàn.

    Tìm ra một vài trong số những trang này có thể giúp bạn nhanh chóng thực hiện chuyển hướng, từ đó làm tăng giá trị liên kết trên tên miền.

    5. Xtôi lại những tiêu đề trùng lập trên site nếu có

    Thực hiện kiểm tra nhanh các tiêu đề trùng lặp với công cụ miễn phí Google Webmaster Tools. Việc này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự thiếu vắng từ khóa trong các trang, cùng các tiêu đề không tốt.

    Google Webmaster Tools có thể nhanh chóng cho biết những vấn đề này cùng chi tiết thông tin những nơi nào cần viết lại thành những tiêu đề duy nhất, tạo các sự điều hướng, hoặc những trang nào nên chứa từ khóa giống nhau.

    6. Tìm những liên kết có uy tín nhất; Thay đổi Anchor Text nếu cần

    Nhiều site thường đặt liên kết từ những trang có độ uy tín cao dưới các dòng chữ như Click Here, Buy, Learn More. Những từ có liên kết bên dưới như thế này được gọi là anchor text.

    Anchor text không nhất thiết phải chứa từ khóa, nhưng nó giúp xác định những liên kết trên site của bạn cũng như các liên kết ra bên ngoài nào là quan trọng và nên thay đổi anchor text cho phù hợp ngữ cảnh nếu cần thiết. Bạn có thể đánh giá anchor text bằng những công cụ như Open Site Explorer và Majestic SEO.

    7. Xtôi xét các mục tiêu liên kết trên site và các liên kết

    Bằng việc xtôi xét các liên kết trong trang chủ, footer của site và trong các thành phần hỗ trợ điều hướng khác trên site, bạn có thể nhanh chóng đánh giá nếu gặp vấn đề về trùng lặp nội dung với các trang mặc định (ví dụ như trang /index.html). Các trang này phải được chuyển hướng đến một trang nhất định và tương tự thế, các liên kết cũng phải được sửa đổi để nhắm vào một trang nhất định. Những sửa đổi này có tác dụng bù đắp rất nhiều sự thiếu sót liên kết nội bộ trên toàn bộ site của bạn.

    Tạo một site thân thiện với SEO không còn là vấn đề quá tốn kém hay mất thời gian. Chỉ với 15 phút làm SEO mỗi ngày cũng có thể đtôi lại rất nhiều thành công cho hoạt động search engine marketing cho site của bạn. Try it yourself.

    EQVN Lược dịch




    Mã:

    http://eqvn.net/15-phut-lam-SEO-moi-ngay/


     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Một số vấn đề onpage chỉ cần tối ưu chuẩn 1 lần, thi thoảng kiểm tra lại chứ không phải làm hằng ngày. Công việc hằng ngày của seoer nên tập trung vào sáng tạo nội dung, chăm sóc hệ thống vệ tinh nếu có và đi link, chia sẻ MXH. Ngoài ra thi thoảng kiểm tra tối ưu hệ thống máy chủ, tốc độ site...
     



  3. #3



    bài viết rất cụ thể và chi tiết, có nhiều cái rất hay khi phát hiện ra lỗi của tôi trong bài viết này
     



  4. #4



    Một số cái trên đều chỉ là công việc làm 1 lần rồi bỏ qua :D vì vậy 15p SEO 1 ngày của bạn thực sự lãng phí. Mình thà dùng 15p đó đi tìm hiểu các thuật toán còn hay hơn.
     



  5. #5



    Để làm bằng này bước cần thận thì tôi nghĩ mất hơn 15 phút :D . Bác chủ thread có công cụ nào miễn phí tốt ngang ngang majestic hay open site explorer không , e là newbie nên $ không có nhiều .Thanks
     



  6. #6



    Không hiểu xtôi file robot mà có thể đánh giá được nội dung nào mang lại lưu lượng truy cập nhiều cho site?
     



  7. #7



    Công việc mỗi ngày của tôi là áp dụng khoảng 50% các tiêu chí trên, và còn phải làm thêm 1 số việc nữa như nghiên cứu về phương pháp SEO mới, tìm thêm những nơi đi link chất lượng...
     



  8. #8



    Mình thì tốn một chút thời gian check xtôi thứ hạng các từ đã làm đang ở đâu. kế đó mới check các thứ khác và cuối cùng là làm như bạn
     



  9. #9



    Bài viết này rất đúng nhưng đối với tôi nó sẽ là không đủ, các cái này sẽ chỉ tốt nếu như bạn đã có nhiều từ khóa lên top. Còn với site của tôi từ khóa đang lẹt đẹt ở trang 2 thì nếu chỉ áp dụng điều này thì khó lòng lên top 1,2,3 được!
     



  10. #10



    SEO (Search Engine Optimization) là công cụ hữu dụng trong việc cải thiện thứ hạng site và đtôi lại lưu lượng truy cập cho site. Các kĩ thuật mới để làm SEO vẫn liên tục được phát triển để phục vụ mục tiêu ấy, nhưng cũng có những kĩ thuật cơ bản hóa ra lại là hiệu quả hơn mong đợi.

    [​IMG]
    15 Phút Làm SEO mỗi ngày

    15 phút làm SEO mỗi ngày với 7 thủ thuật trình bày dưới đây rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả của công việc có thể khiến bạn phải tròn mắt.

    Đối với những người làm SEO có nhiều kinh nghiệm, thông tin này khá là cơ bản nhưng có thể xtôi đây là một lời nhắc nhở về những gì cần được kiểm tra mỗi ngày cho site khi chúng không tốn nhiều thời gian và công việc có thể được thực hiện khá nhanh chóng. Thực tế, bạn có thể giải quyết một trong những vấn đề này mỗi ngày trong thời gian uống cà phê sáng và chỉ trong ít nhiều một tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi về lưu lượng truy cập đến site của bạn.

    1. Kiểm tra tập tin robots.txt; Đánh giá các thẻ meta robots

    Tập tin robots.txt là tập tin chứa thông tin báo cho con bọ của các bộ máy tìm kiếm biết cần index những nội dung nào trên site của bạn. Việc kiểm tra lại tập tin này có thể giúp bạn biết những nội dung nào đang mang lại lưu lượng truy cập cho site. Để biết tập tin robots.txt có tồn tại trên site hay chưa, hãy truy cập vào /robots.txt.

    Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng công cụ (ví dụ như Screaming Frog) để kiểm tra site xtôi nếu có bất kỳ trang nào trên site của bạn bị loại ra thông qua một thẻ meta robot. Những vấn đề có thể được sửa rất nhanh nếu phát hiện ra.

    2. Kiểm tra lại CTR tự nhiên của trang đích; Sửa lại những tiêu đề trang và meta description không tốt

    Đây vừa nhằm tối ưu hóa chuyển đổi vừa là thủ thuật SEO. Thế giới mới của SEO giờ đây rất chú trọng vào thông điệp bạn đưa ra, dù đó là cho công cụ tìm kiếm hay cho người sử dụng.

    Google cung cấp cho bạn dữ liệu CTR (click-through rate) của các trang đích và từ khóa ngay trong tài khoản Google Analytics của bạn. Bạn không nghĩ họ cung cấp dữ liệu này vì họ quan tâm đến bạn? Thực tế là họ quan tâm đến các site cho ra những kết quả tìm kiếm thú vị và có liên quan cho người sử dụng web.

    Trong khi bạn có thể có nhiều trang đích với tỷ lệ thoát (bounce rate) rất tệ thì việc xác định một hoặc một vài lỗi này sẽ giúp bạn sửa chúng mà không tốn nhiều thời gian để có được một danh sách những gì người dùng muốn click vào. Để xtôi những thông tin này bạn đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics > Traffic Sources > Search Engine Optimization > Landing Pages. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thêm trong phần Keyword của dữ liệu phân tích này.

    Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn đang cải thiện site dưới con mắt của bộ máy tìm kiếm và trong khi làm việc đó là bạn đã giữ lại được một lượng khách truy cập cho site.

    3. Đánh giá tên miền

    Đánh giá tên miền chỉ tốn chút thời gian nhưng có thể giúp bạn phát hiện và tránh được một trong những lỗi phổ biến nhất đó là trùng lặp nội dung và liên kết bị mất giá trị.

    Liệu site của bạn có tồn tại đồng thời ở phiên bản www.example.comexample.com? Nếu có thì việc bạn cần thực hiện ngay là tạo một điều hướng 301 redirect để chuyển tất cả các trang không có www thành phiên bản có www hoặc ngược lại.

    Các công cụ tìm kiếm không muốn nhìn thấy cùng một nội dung nhưng có hai hay nhiều địa chỉ liên kết trên site của bạn. Do đó sẽ rất hữu ích khi đặt các liên kết của những phiên bản này vào trong một trang.

    Search engines don’t want to see two versions of your content. It’s helpful to combine the inbound link equity of these versions into one page as many people don’t always target links to your www version of site pages.

    4. Xtôi lại những trang được liên kết đến nhiều nhất trên site

    Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể xtôi được thông tin về những nội dung được liên kết đến nhiều nhất trên site của bạn. Bạn có thể thấy một trang web có độ viral cao trong năm ngoái, có được nhiều liên kết đến đã bị xóa khỏi máy chủ và thay vào đó là lỗi 404 – lỗi không tìm thấy trang web. Hay bạn cũng có thể thấy một trang có liên kết đến rất nhiều đang được chuyển hướng tạm thời và cần một chuyển hướng hoàn toàn.

    Tìm ra một vài trong số những trang này có thể giúp bạn nhanh chóng thực hiện chuyển hướng, từ đó làm tăng giá trị liên kết trên tên miền.

    5. Xtôi lại những tiêu đề trùng lập trên site nếu có

    Thực hiện kiểm tra nhanh các tiêu đề trùng lặp với công cụ miễn phí Google Webmaster Tools. Việc này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự thiếu vắng từ khóa trong các trang, cùng các tiêu đề không tốt.

    Google Webmaster Tools có thể nhanh chóng cho biết những vấn đề này cùng chi tiết thông tin những nơi nào cần viết lại thành những tiêu đề duy nhất, tạo các sự điều hướng, hoặc những trang nào nên chứa từ khóa giống nhau.

    6. Tìm những liên kết có uy tín nhất; Thay đổi Anchor Text nếu cần

    Nhiều site thường đặt liên kết từ những trang có độ uy tín cao dưới các dòng chữ như Click Here, Buy, Learn More. Những từ có liên kết bên dưới như thế này được gọi là anchor text.

    Anchor text không nhất thiết phải chứa từ khóa, nhưng nó giúp xác định những liên kết trên site của bạn cũng như các liên kết ra bên ngoài nào là quan trọng và nên thay đổi anchor text cho phù hợp ngữ cảnh nếu cần thiết. Bạn có thể đánh giá anchor text bằng những công cụ như Open Site Explorer và Majestic SEO.

    7. Xtôi xét các mục tiêu liên kết trên site và các liên kết

    Bằng việc xtôi xét các liên kết trong trang chủ, footer của site và trong các thành phần hỗ trợ điều hướng khác trên site, bạn có thể nhanh chóng đánh giá nếu gặp vấn đề về trùng lặp nội dung với các trang mặc định (ví dụ như trang /index.html). Các trang này phải được chuyển hướng đến một trang nhất định và tương tự thế, các liên kết cũng phải được sửa đổi để nhắm vào một trang nhất định. Những sửa đổi này có tác dụng bù đắp rất nhiều sự thiếu sót liên kết nội bộ trên toàn bộ site của bạn.

    Tạo một site thân thiện với SEO không còn là vấn đề quá tốn kém hay mất thời gian. Chỉ với 15 phút làm SEO mỗi ngày cũng có thể đtôi lại rất nhiều thành công cho hoạt động search engine marketing cho site của bạn. Try it yourself.

    EQVN Lược dịch




    Mã:

    http://eqvn.net/15-phut-lam-SEO-moi-ngay/


     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.