Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 15

Chủ đề: Seo Onpage – Hướng dẫn chuẩn seo cho bài viết

  1. #1

    Seo Onpage – Hướng dẫn chuẩn seo cho bài viết




    SEO Onpage là một trong những phần quan trọng, ảnh hướng rất lớn đến kết quả từ khóa của bạn. Làm thế nào để có một bài viết hay, SEO tốt hơn mà vẫn giữ được nội dung chuẩn, hình thức đẹp mắt? Mình sẽ chia sẻ một vài tiêu chí đơn giản để SEO cho bài viết được tốt hơn.

    SEO Onpage là gì?
    SEO là công cụ bao gồm rất nhiều các công thức tương tác với site nhằm đẩy các từ khóa cụ thể và không cụ thể (các từ khóa dài) đưa site lên vị trí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Người ta phân ra làm 2 mảng công việc chính:

    SEO Offpage là những hoạt động phía bên ngoài tương tác vào site (ví dụ như chia sẻ mạng xã hội, tạo backlink,..) còn những hoat động SEO được thực hiện trực tiếp trên site người ta gọi là SEO Onpage. (tối ưu nội dung, tối ưu code, rich snippets…) Trong đó, việc tối ưu nội dung hết sức quan trọng, là công việc mà ta phải thực hiện hàng ngày. Việc setup một bài viết chuẩn SEO không chỉ hỗ trợ cho các từ khóa chính mà nó còn mạng lại một lượng traffic không nhỏ từ chính bài viết.

    [​IMG]

    Hướng dẫn chuẩn SEO cho bài viết

    Làm thế nào để có một bài viết chuẩn SEO?
    Conten is King – Google vẫn dựa trên tiêu chí lợi ích người dùng để đánh giá xếp hạng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, một bài viết hay về văn phong là chưa đủ, để khai thác bài viết thực sự hiệu quả, mang lại lượng độc giả lớn nhất có thể bạn cần chú ý một số các yếu tố mà tôi sắp nói đến sau đây:

    1. Xác định Keyword cho bài viết
    Việc đầu tiên, các bạn phải xác định được keyword chính cho bài viết của tôi. Mỗi site đều cần có 1 chủ đề xác định, với mỗi bài viết sẽ là một hướng khái thác chủ đề đó. Để bám chặt vào chủ đề và nhắm đúng hướng của độc giả, ngày từ đầu bạn cần xác định keyword cụ thể, dài hay ngắn tùy bạn nhưng nó phải đáp ứng phù hợp giữa 2 tiêu chí:

    - Một là : từ khóa đó có phổ biến hay không? Có ai tìm kiếm hay không?

    - Hai là : từ khóa có phù hợp với nội dung tôi định viết hay không? Nếu một cái keyword thật ngon nhưng trong nội dung bài viết chả có 1 ý nào nhắc đến thì chả khác nào treo đầu dê bán thịt chó cả[​IMG]

    Ví dụ trong bài viết này tôi có thể chọn “SEO cho bài viết” – hiện tại tôi chưa nghĩ ra cụm từ khóa nào hay hơn[​IMG]

    Một điều nữa bạn nên nhớ, hãy lựa chọn từ khóa/cụm từ khóa có mực phổ biến vừa phải, nếu chọn các từ khóa độ cạnh tranh quá cao bạn sẽ rất khó để vươn lên trang đầu để tiếp cận được với độc giả của tôi.

    2. Phân bổ keyword trong bài viết
    SEO cho bài viết bạn cần phân bổ từ khóa rất khéo léo để thỏa mãn: 1 là phải chứa từ khóa, 2 là văn phong phải phù hợp để không làm ảnh hưởng đến người đọc, tạo cảm giác gượng ép.

    Một số các lưu ý của tôi đưa ra khi bạn phân bổ từ khóa đó là:

    - Từ khóa phải có chứa trong tiêu đề bài viết

    - Từ khóa phải có chứa trong đường dẫn liên kết (link) bài viết đối với tiếng Anh, với tiếng Việt có thể để từ khóa dạng không dấu.

    - Từ khóa phải có chứa trong đoạn mô tả (meta description)

    - Từ khóa nên chứa trong các loại thẻ h1, h2, h3

    - Từ khóa nên được để trên phần đầu tiên của văn bản

    - Nên in đậm, in nghiêng từ khóa

    - Không nhồi nhét từ khóa kể cả trong tiêu đề, thẻ mô tả và nội dung bài viết: Trong một bài viết, chúng ta có thể đưa ra mật độ từ khóa dựa theo tỉ lệ % độ dài bài viết, còn theo kinh nghiệm cá nhân tôi thì các bạn chỉ nên để lập lại từ khóa 3-5 lần là đủ.

    Các bạn có thể tham khảo thêm tại bảng sau:

    [​IMG]



    * WordPress SEO by Yoast Plugin: đây là plugin SEO rất tốt dành cho WordPress mà tôi thườnggiới thiệu cho các bạn. Ngoài các tính năng như tạo sittôiap, viết title , thẻ meta mô tả cho site,…SEO Yoast còn đặc biệt hỗ trợ các bạn SEO bài viết rất tốt như đếm ký tự, tạo riêng title SEO và meta description, check keyword toàn bộ nội dung.

    Để cài đặt plugin này các bạn có thể download tại đây

    3. Bố cục chuẩn cho bài viết

    - Viết Title và cấu hình đường dẫn bài viết: độ dài không nên vượt quá 70 ký tự, với những ký tự trên 70 Google sẽ tự độ ngắt bỏ trên kết quả tìm kiếm. Hãy cố gắng giật 1 cái title thật hay và hấp dẫn.

    - Viết Meta Desctiption mô tả cho bài viết: đây là phần nội dung chính trên kết quả tìm kiếm mà người dùng tiếp nhận. Giới hạn ở đây là 156 ký tự.

    - Độ dài nội dung bài viết : bạn nên để từ 300 từ trở lên

    - Bố trí thẻ : h1, h2, h3,..p, li, bold, italic,…phân đoạn bài viết. Khuyến khích sử dụng các thẻ này trong bài viết.

    - Tránh sử dụng flash, sử dụng table kẻ bảng trong bài viết, Google rất khó đọc các thể loại này.

    - SEO ảnh bài viết: để SEO ảnh tốt có rất nhiều yếu tố tôi sẽ viết riêng ở một bài khác. Bạn cần chú ý một số điều sau:

    + Đặt keyword cho tên ảnh dạng không dấu

    + Đặt keyword cho thẻ alt, title

    + Đặt keyword cho caption ảnh nếu có

    + Đặt keyword cho bố cục text bao quanh ảnh.

    + Sự dụng site map cho ảnh để được index ảnh tốt hơn (Google XML Sittôiap for images)

    4. Chèn link trong bài viết
    - Chèn chính link bài viết vào trong bài viết với từ khóa chính.

    - Chèn link vào các từ khóa keyword về các trang SEO chính: như trang chủ hoặc các trang bán hàng.

    - Chú ý cách tính giá trị backlink:

    + Giá trị backlink được chia đều cho mỗi link.

    + Mỗi page chỉ nhận được giá trị backlink một lần trên 1 page đặt backlink, kể cả khi ta thay đổi anchor text

    - Link thoát ra ngoài site (outbound link): trong khi viết bài, bạn có thể phải chèn 1 vài link điều hướng ra ngoài của site. Để tránh việc thất thoát giá trị của site, bạn có thể chèn thêm thẻrel=”nofollow” để điều hướng tốt nhất.

    - Chèn backlink đến danh sách các bài viết liên quan

    Bonus: Submit url tôii Google và Chia sẻ mạng xã hội
    Sau khi soạn xong nội dung, tùy từng site sẽ có thời gian Google update thông tin khác nhau. Để chủ động hơn trong việc này, đặc biệt với các site mới, bạn có thể Ping để gửi thông tin đến các công cụ tìm kiếm nhanh hơn. Hoặc có một cách thủ công khác là submit url trực tiếp với Google. Hãy đăng nhập tài khoản Webmaster Tools của bạn và truy cập vào đường link sau để submit:

    google.com/webmasters/tools/submit-url

    Đồng thời, bạn có thể chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội như facebook, google +, twitter,…để kết quả có thể index nhanh hơn, tăng giá trị social cho bài viết của tôi.

    Lời kết
    SEO nội dung là một phương pháp SEO bền vững, có tính lâu dài, không những hỗ trợ tốt cho các trang SEO chính mà còn tạo ra nguồn lưu lượng phụ khá lớn cho site của bạn. Hãy kiên trì nhẫn lại và phân bổ đều đặn, cố gắng tự viết chứ đừng copy bài – chỉ 1 đến 2 tháng site của bạn sẽ có được lưu lượng traffic ổn định từ Google. Chúc bạn thành công!


    Bỗ sung thêm:

    - Trong bài viết từ khóa cần SEO phải để tối thiểu là 3 và tối đa là 4 ( bao gồm: 1 từ in nghiên, 1 từ in đậm, 1 từ gạch chân, 1 từ có chứa link dẫn đến bài viết).

    Nguồn sưu tầm tại:


    PHP:


    duylong.info/


    và các kiến thức tự học làm SEO trên internet

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    1 bài viết chuẩn SEO + keyword dễ sẽ TOP ngay sau khi submit....
     



  3. #3



    Mình mới làm SEO, cho tôi hỏi các thẻ H1, H2, H3 trong bài viết là ở đâu vậy? Chèn từ khóa vào như thế nào ạ???
     



  4. #4





    có giúp bọ gogole bọ tôii tôi đang ở đâu giúp mau index hơn, tốt nhất trong bài viết cần phải đầy đủ thế này: Trong bài viết từ khóa cần SEO phải để tối thiểu là 3 và tối đa là 4 ( bao gồm: 1 từ in nghiên, 1 từ in đậm, 1 từ gạch chân, 1 từ có chứa link dẫn đến bài viết).
     



  5. #5




    cách chèn là <h1>Từ khóa chính</h1> <h2>từ khóa phụ</h2> <h3>từ khóa liên quan</h2> v.v...... mong sẽ giúp ích cho bác.
     



  6. #6



    Giờ tôi mới biết điều này, trước tôii giờ chỉ để từ khóa ở dạng chữ in đậm thui, chưa để in nghiêng và gạch chân bao giờ
     



  7. #7



    Cám ơn bạn, bài viết hay lắm, cho tôi xin in ra làm tài liệu nhé, nhưng share như thế này rất hữu ích cho người dùng bạn nhé
     



  8. #8





    vậy cho tôi hỏi 1 câu là bác đi SEO trên diễn đàn khác thì bác cho từ khóa thế nào, chứ ko phải là 3 ah, nếu trên 3 từ khóa chèn link thì chắc admin diễn đàn đó sẽ xóa và banick ngay lý do sapm link trong bài viết, cách này thì giúp SEO sẽ bố trí từ khóa ích mà tốt và thuận lợi cho việc đi SEO trên forum, bác giải thích dc vấn đề này thì tôi sẽ ngưng dạy SEO và sẽ học hỏi bác.

    vấn đề "bài viết dài một tỷ " thì tôi tin chắc bác viết dc 1 vài bài duy nhất và gán ko dám viết thêm lần nữa, vì độ dài quá dài, và ko biết phân bố thế nào cho hợp lý. nếu bác nhét nhi26u từ kháo vào thì gogole quy bài viết spam, vì lúc trước khác mỗi bài viết có thể chèn 1 từ khóa in hoa, từ khóa link, và từ khóa dưới chân trang, còn lúc này gogole khó ai mà làm thế nảy thi xác định ngay, các cách đó tôi ap rồi tuy nhiên nếu chèn nhiều quá đôi lúc tôi làm biếng thiệt và ko biết viết thế nào dc vài bài là gán ngay. tôi mong sẽ giúp ích.
     



  9. #9



    thế là chèn trong code html hả bác? đặt đâu cũng được ah? với nó có hiện lên trong bài viết không??
     



  10. #10



    SEO Onpage là một trong những phần quan trọng, ảnh hướng rất lớn đến kết quả từ khóa của bạn. Làm thế nào để có một bài viết hay, SEO tốt hơn mà vẫn giữ được nội dung chuẩn, hình thức đẹp mắt? Mình sẽ chia sẻ một vài tiêu chí đơn giản để SEO cho bài viết được tốt hơn.

    SEO Onpage là gì?
    SEO là công cụ bao gồm rất nhiều các công thức tương tác với site nhằm đẩy các từ khóa cụ thể và không cụ thể (các từ khóa dài) đưa site lên vị trí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Người ta phân ra làm 2 mảng công việc chính:

    SEO Offpage là những hoạt động phía bên ngoài tương tác vào site (ví dụ như chia sẻ mạng xã hội, tạo backlink,..) còn những hoat động SEO được thực hiện trực tiếp trên site người ta gọi là SEO Onpage. (tối ưu nội dung, tối ưu code, rich snippets…) Trong đó, việc tối ưu nội dung hết sức quan trọng, là công việc mà ta phải thực hiện hàng ngày. Việc setup một bài viết chuẩn SEO không chỉ hỗ trợ cho các từ khóa chính mà nó còn mạng lại một lượng traffic không nhỏ từ chính bài viết.

    [​IMG]

    Hướng dẫn chuẩn SEO cho bài viết

    Làm thế nào để có một bài viết chuẩn SEO?
    Conten is King – Google vẫn dựa trên tiêu chí lợi ích người dùng để đánh giá xếp hạng kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, một bài viết hay về văn phong là chưa đủ, để khai thác bài viết thực sự hiệu quả, mang lại lượng độc giả lớn nhất có thể bạn cần chú ý một số các yếu tố mà tôi sắp nói đến sau đây:

    1. Xác định Keyword cho bài viết
    Việc đầu tiên, các bạn phải xác định được keyword chính cho bài viết của tôi. Mỗi site đều cần có 1 chủ đề xác định, với mỗi bài viết sẽ là một hướng khái thác chủ đề đó. Để bám chặt vào chủ đề và nhắm đúng hướng của độc giả, ngày từ đầu bạn cần xác định keyword cụ thể, dài hay ngắn tùy bạn nhưng nó phải đáp ứng phù hợp giữa 2 tiêu chí:

    - Một là : từ khóa đó có phổ biến hay không? Có ai tìm kiếm hay không?

    - Hai là : từ khóa có phù hợp với nội dung tôi định viết hay không? Nếu một cái keyword thật ngon nhưng trong nội dung bài viết chả có 1 ý nào nhắc đến thì chả khác nào treo đầu dê bán thịt chó cả[​IMG]

    Ví dụ trong bài viết này tôi có thể chọn “SEO cho bài viết” – hiện tại tôi chưa nghĩ ra cụm từ khóa nào hay hơn[​IMG]

    Một điều nữa bạn nên nhớ, hãy lựa chọn từ khóa/cụm từ khóa có mực phổ biến vừa phải, nếu chọn các từ khóa độ cạnh tranh quá cao bạn sẽ rất khó để vươn lên trang đầu để tiếp cận được với độc giả của tôi.

    2. Phân bổ keyword trong bài viết
    SEO cho bài viết bạn cần phân bổ từ khóa rất khéo léo để thỏa mãn: 1 là phải chứa từ khóa, 2 là văn phong phải phù hợp để không làm ảnh hưởng đến người đọc, tạo cảm giác gượng ép.

    Một số các lưu ý của tôi đưa ra khi bạn phân bổ từ khóa đó là:

    - Từ khóa phải có chứa trong tiêu đề bài viết

    - Từ khóa phải có chứa trong đường dẫn liên kết (link) bài viết đối với tiếng Anh, với tiếng Việt có thể để từ khóa dạng không dấu.

    - Từ khóa phải có chứa trong đoạn mô tả (meta description)

    - Từ khóa nên chứa trong các loại thẻ h1, h2, h3

    - Từ khóa nên được để trên phần đầu tiên của văn bản

    - Nên in đậm, in nghiêng từ khóa

    - Không nhồi nhét từ khóa kể cả trong tiêu đề, thẻ mô tả và nội dung bài viết: Trong một bài viết, chúng ta có thể đưa ra mật độ từ khóa dựa theo tỉ lệ % độ dài bài viết, còn theo kinh nghiệm cá nhân tôi thì các bạn chỉ nên để lập lại từ khóa 3-5 lần là đủ.

    Các bạn có thể tham khảo thêm tại bảng sau:

    [​IMG]



    * WordPress SEO by Yoast Plugin: đây là plugin SEO rất tốt dành cho WordPress mà tôi thườnggiới thiệu cho các bạn. Ngoài các tính năng như tạo sittôiap, viết title , thẻ meta mô tả cho site,…SEO Yoast còn đặc biệt hỗ trợ các bạn SEO bài viết rất tốt như đếm ký tự, tạo riêng title SEO và meta description, check keyword toàn bộ nội dung.

    Để cài đặt plugin này các bạn có thể download tại đây

    3. Bố cục chuẩn cho bài viết

    - Viết Title và cấu hình đường dẫn bài viết: độ dài không nên vượt quá 70 ký tự, với những ký tự trên 70 Google sẽ tự độ ngắt bỏ trên kết quả tìm kiếm. Hãy cố gắng giật 1 cái title thật hay và hấp dẫn.

    - Viết Meta Desctiption mô tả cho bài viết: đây là phần nội dung chính trên kết quả tìm kiếm mà người dùng tiếp nhận. Giới hạn ở đây là 156 ký tự.

    - Độ dài nội dung bài viết : bạn nên để từ 300 từ trở lên

    - Bố trí thẻ : h1, h2, h3,..p, li, bold, italic,…phân đoạn bài viết. Khuyến khích sử dụng các thẻ này trong bài viết.

    - Tránh sử dụng flash, sử dụng table kẻ bảng trong bài viết, Google rất khó đọc các thể loại này.

    - SEO ảnh bài viết: để SEO ảnh tốt có rất nhiều yếu tố tôi sẽ viết riêng ở một bài khác. Bạn cần chú ý một số điều sau:

    + Đặt keyword cho tên ảnh dạng không dấu

    + Đặt keyword cho thẻ alt, title

    + Đặt keyword cho caption ảnh nếu có

    + Đặt keyword cho bố cục text bao quanh ảnh.

    + Sự dụng site map cho ảnh để được index ảnh tốt hơn (Google XML Sittôiap for images)

    4. Chèn link trong bài viết
    - Chèn chính link bài viết vào trong bài viết với từ khóa chính.

    - Chèn link vào các từ khóa keyword về các trang SEO chính: như trang chủ hoặc các trang bán hàng.

    - Chú ý cách tính giá trị backlink:

    + Giá trị backlink được chia đều cho mỗi link.

    + Mỗi page chỉ nhận được giá trị backlink một lần trên 1 page đặt backlink, kể cả khi ta thay đổi anchor text

    - Link thoát ra ngoài site (outbound link): trong khi viết bài, bạn có thể phải chèn 1 vài link điều hướng ra ngoài của site. Để tránh việc thất thoát giá trị của site, bạn có thể chèn thêm thẻrel=”nofollow” để điều hướng tốt nhất.

    - Chèn backlink đến danh sách các bài viết liên quan

    Bonus: Submit url tôii Google và Chia sẻ mạng xã hội
    Sau khi soạn xong nội dung, tùy từng site sẽ có thời gian Google update thông tin khác nhau. Để chủ động hơn trong việc này, đặc biệt với các site mới, bạn có thể Ping để gửi thông tin đến các công cụ tìm kiếm nhanh hơn. Hoặc có một cách thủ công khác là submit url trực tiếp với Google. Hãy đăng nhập tài khoản Webmaster Tools của bạn và truy cập vào đường link sau để submit:

    google.com/webmasters/tools/submit-url

    Đồng thời, bạn có thể chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội như facebook, google +, twitter,…để kết quả có thể index nhanh hơn, tăng giá trị social cho bài viết của tôi.

    Lời kết
    SEO nội dung là một phương pháp SEO bền vững, có tính lâu dài, không những hỗ trợ tốt cho các trang SEO chính mà còn tạo ra nguồn lưu lượng phụ khá lớn cho site của bạn. Hãy kiên trì nhẫn lại và phân bổ đều đặn, cố gắng tự viết chứ đừng copy bài – chỉ 1 đến 2 tháng site của bạn sẽ có được lưu lượng traffic ổn định từ Google. Chúc bạn thành công!


    Bỗ sung thêm:

    - Trong bài viết từ khóa cần SEO phải để tối thiểu là 3 và tối đa là 4 ( bao gồm: 1 từ in nghiên, 1 từ in đậm, 1 từ gạch chân, 1 từ có chứa link dẫn đến bài viết).

    Nguồn sưu tầm tại:


    PHP:


    duylong.info/


    và các kiến thức tự học làm SEO trên internet

     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.