Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/4 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 32

Chủ đề: Ko hiểu vì sao đi link nhiều nhưng thứ hạng không tăng

  1. #1

    Ko hiểu vì sao đi link nhiều nhưng thứ hạng không tăng




    Xây dựng liên kết là một phương thức vô cùng hiệu quả trong SEO, thế nhưng đôi khi bạn vẫn thường hỏi bản thân tại sao tôi đã bỏ ra nhiều công sức để đi link như vậy mà thứ hạng vẫn không hề có chuyển biến?

    Video :


    Mã:

    http://fast.wistia.net/tôibed/iframe/1vgiwqmgkq

    Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến 4 yếu tố mà bạn nên chú tâm tôii vì nó có thể sẽ giúp bạn nhìn nhận được vấn đề và xây dựng các kỹ năng đi link một cách hiệu quả hơn cho chiến lược SEO.

    [​IMG]

    Đâu là lý do khiến chiến dịch đi link ồ ạt không mang lại hiệu quả

    Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu kỹ nguyên nhân của vấn đề, vượt qua biên giới của quan điểm từ một SEOer thì bạn nên đọc bài viết này (thực chất là một quá trình audit) để xtôi xét đâu là nguyên nhân và đâu là biện pháp để khắc phục tình trạng nói trên:

    1) Liên kết không phù hợp
    Liên kết không phù hợp ở đây chúng tôi muốn nói đến đa dạng các chủng loại, thậm chí là còn rộng hơn và nhiều hơn những gì chúng tôi sẽ liệt kê. Tuy nhiên, đa số các liên kết không phù hợp là các loại link đến từ các tên miền có chỉ số đo lường độ uy tín thấp (có thể là PR, DA, TF của Majestic,...).


    • Thậm chí nếu có quá nhiều liên kết chỉ đến từ một nguồn duy nhất thì Google cũng có thể coi đó là dấu hiệu không thực sự đáng tin cậy để họ có thể quyết định tăng thứ hạng cho site của bạn, đặc biệt là đối với các truy vấn có tính cạnh tranh cao. Mặc dù đó có thể là một nguồn đáng tin cậy nhưng các công cụ tìm kiếm có thể sẽ nghĩ đó là hình thức được trả tiền hoặc quảng bá gì đó khi bạn chỉ liên kết với một tôi trang web đơn lẻ.

    • Đôi khi nguyên nhân cũng đơn giản là vì các liên kết bạn có không đến từ các nguồn có đủ độ uy tín cần thiết để có thể giúp bạn tăng thứ hạng. Và một lần nữa, điều này đúng với các truy vấn tìm kiếm cạnh tranh, và đôi khi các liên kết bị đánh giá là kém chất lượng cũng là vì điều này. Không giống như khoảng 6, 7 năm trước, chỉ cần liên kết đến những trang web vô danh hay kém chất lượng là có thể tăng được thứ hạng. Giờ đây Google đã hiểu và làm chủ được tình trạng này.

    • Thêm một vài câu hỏi mà bạn cũng nên tự đặt ra câu trả lời bằng cách nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng bởi đây là thứ mà nhiều người bỏ qua: Các trang nguồn mà site của bạn có liên kết đang trỏ đến đâu? Đó có phải là những trang là công cụ tìm kiếm nhìn nhận là vi phạm hay spam? Liệu có khả năng Google sẽ đánh giá thấp các trang nguồn đó và các trang có liên quan? Và đôi khi, các công cụ tìm kiếm nhìn vào sự liên quan giữa niche hay topic, và nếu họ phát hiện sự bất tương đồng thì chắc chắn các kết quả tìm kiếm cho thứ hạng sẽ không tăng. Mặc dù đôi khi có một vài trường hợp ngoại lệ, không cùng topic những vẫn gia tăng thứ hạng, tuy nhiên cũng có thể là do tại thời điểm đó Google chỉ quan tâm tôii trang nguồn liên kết với bạn chứ không quan tâm đến các nguồn không tương thích lân cận khác.

    • Vị trí trên trang cũng là yếu tố mà các công cụ tìm kiếm để mắt đến khi họ kiểm tra các liên kết trong một trang. Khi bạn có một trang web mà toàn bộ liên kết đều được đặt ở một chỗ, ví dụ đặt hết ở footer hoặc side bar, chứ không rải rác trên toàn trang. Điều này cũng làm Google nghi ngờ về các liên kết đó chỉ là đang quảng bá hay một hình thức như blog feed hoặc popular post, nên các công cụ tìm kiếm sẽ không tính số liên kết đó. Điều này làm cho thứ hạng của site (trang) bị mất đi lượng backlink cần thiết để gia tăng.

    • Hay là tính nguyên bản, không copy hay lặp lại của một trang cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá. Việc có nhiều người copy y nguyên bài viết của bạn rồi liên kết trở lại cũng khiến bạn nhầm tưởng đó là một backlink chất lượng, và cũng được tính là một backlink. Thực chất không hẳn như vậy. Điều này hay xảy ra khi chúng ta làm audit site mà không có sự kiểm tra kỹ lưỡng, mặc định rằng có backlink là có thể gia tăng được thứ hạng tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm hầu như sẽ không tính các backlink này thậm chí còn tiến hành xtôi xét xử phạt. Chính vì vậy, khi audit, hãy loại bỏ các liên kết nói trên và không tính nó như là một backlink có thể giúp thứ hạng của bạn tăng lên.


    2) Nội dung không phù hợp

    Đôi khi một chiến lược xây dựng liên kết ồ ạt nhưng không mang lại hiệu quả có thể là do nội dung không phù hợp với site, nó có thể là sự lựa chọn sai lầm giữa hai kiểu viết là ttôiporally focused và evergreen (tức nội dung tạm thời và nội dung trường tồn). Đối với từng truy vấn tìm kiếm khác nhau mà Google sẽ lọc được các ý định tìm kiếm riêng biệt của người tìm kiếm. Vì vậy, khi người tìm kiếm muốn tìm một nội dung, chẳng hạn như “ktôi chống nắng”, thì họ muốn một bài viết mang tính khoa học và tổng hợp đầy đủ dạng evergreen chứ không phải là một bài chỉ mang tính chất đúng tạm thời.

    Điều này cũng giống như việc người tìm kiếm sau khi đọc một bài viết sẽ phải thốt lên rằng : “Đây đúng là bài tôi cần tìm”. Chứ không phải chỉ là “Bài viết cũng khá thú vị đấy, nhưng tôi cần tìm thêm một vài kết quả khác để lấy thêm thông tin chính xác hơn”.

    Đây chính là lý do mà trải nghiệm người dùng bị xấu đi và khiến tỷ lệ Bounce tăng vọt. Nguyên nhân cũng có thể là do các yếu tố khác như tốc độ tải trang, UI, layout hay trình duyệt hoặc có thể không sử dụng định dạng ngôn ngữ hay văn bản mà con người hoặc công cụ tìm kiếm có thể hiểu được đối với chủ đề nào đó.

    Hoặc nội dung không phù hợp hay đúng với mong muốn của người tìm kiếm. Khi đó độc giả sẽ có khả năng cao là họ sẽ rời trang. Điều này cũng chính là lý do dù cho bạn có đầu tư vào backlink đến đâu thì kết quả là công cụ tìm kiếm sẽ chỉ chú ý đến trải nghiệm của người dùng và thứ hạng của bạn do đó sẽ không thể tăng lên được.

    3) Tên miền không phù hợp

    Một chiến lược xây dựng liên kết không thành công cũng ‘dính dáng’ đến tên miền. Có thể nguyên nhân là do bạn không sử dụng một tên miền phù hợp. Tên miền đó có thể không có liên hệ hay liên quan gì đến chủ đề hay nội dung trong site mà Google và người tìm kiếm mang muốn được thấy. Điều này cũng rấy lên nhiều quan ngại cho các thương hiệu nhỏ vì phần lớn người dùng đều chỉ quan tâm đến các thương hiệu hay các site đã có tiếng tăm sẵn. Nhưng đây cũng là động lực để các thương hiệu tập trung vào khai thác và phát triển khía cạnh danh tiếng cho site của tôi.

    4) Vấn đề về khả năng truy cập (accessibility) và kỹ thuật (technical issues)

    Cuối cùng là các vấn đề có liên quan đến khả năng truy cập và các vấn đề kỹ thuật. Điều này cũng khá dễ nhận biết khi bạn truy cập vào trang đó, nó sẽ hiển thị lỗi trên màn hình. Hoặc qua quá trình audit và phân tích thì bạn cũng có thể thu thập được các trang nào mắc phải các lỗi trên. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng nhận biết được. Và tất nhiên, điều này ảnh hưởng đến các backlink và liên kết nói chung trong site của bạn, chính vì vậy bạn nên sửa chữa nó càng sớm càng tốt.

    Hi vọng qua việc hiểu và sửa chữa các lỗi nói trên thì bạn có thể tự tạo cho tôi một hệ thống backlink toàn diện và mọi nỗ lực bạn bỏ ra đều được đáp trả xứng đáng.

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Mình mới tìm hiểu SEO nên chỉ nghĩ đơn giản là đi lnk nhiều mà thứ hạng không tăng thì do 1 trong 2 yếu tố đó là link kém chất lượng và nội dung trên site chính sơ sài và ít bài viết. Chứ cũng chưa tìm hiểu là có nhiều yếu tố ảnh hưởng như vậy
     



  3. #3



    Dạo này ít thấy google cập nhập thuật toán gì, tôi thường xuyên theo dõi thấy nhiều site spam backlink, rồi mua bán liên kết mà vẫn có thứ hạng cao, không hiểu công bằng ở đâu
     


    cập nhật liên tục danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và xem điểm chuẩn nguyện vọng 1 đại học

  4. #4



    Thực sự đọc xong tôi cũng ko hiểu gì luôn. Một ngày tôi đi link từ 20 --> 25 link từ 25 diễn đàn đã có chọn lọc vậy mà từ khóa của tôi ko thấy nhúc nhíc, thâm chí còn tụt. bài viết đi link thì tôi viết 1 bài 100% ko trùng lặp. vậy mà vẫn ko hiểu nguyên nhân tại sao
     



  5. #5



    ở đời làm gì có công bằng hả bác, bác cũng bỏ tiền ra mà chiến đấu với kẻ thù thôi, tôi không mất tiền thì mất công , còn họ mất tiền thì nhàn sức
     



  6. #6



    Sao bạn không để cập đến vấn đề đề link sao cho phù hợp để so sánh giữa 2 khóa cạnh như vậy sẽ giúp được seoer rất nhiều không :)
     



  7. #7



    tôi cũng đang trong tình trang này và cũng ko hiểu tại sao luôn ,tôi vẫn đi link đều ,nội dung thì có thể nói là tốt ,và tôi SEO cũng được nhiều từ khóa ở site này rồi,nhưng ko hiểu từ khóa này tôi SEO mà vẫn chỉ đứng im ở trang 2 suốt mấy tháng nay rồi :(
     



  8. #8



    Mình thì có 1 key cứ nằm đầu trang 2 hơn 1 tháng nay rồi. Ngày nào cũng quay tay ít nhất là 20 lần với các bài viết tự viết khoảng 50% nội dung mới và các diễn đàn tôi đi link, theo cảm nhận của tôi là chất lượng
    Chắc gg chưa yêu hay sao đấy nhỉ
     



  9. #9



    Đi link mà không lên vẫn là vấn đề muôn thuở của các seoer thất bại :)
    Nói thì dễ chứ vượt quá nó thì thực sự là một điều hoàn toàn khó :)
    Đi link có 2 kiểu 1 kiểu spam post 1 bài lên 5, 10, 20 cái 4r
    1 kiểu chăm chỉ 1 bài 1 4r
    Vẫn chẳng ai biết cách nào là cách đúng cả :V
    Do cảm nhận của mỗi người thôi :v
    p/s gặp người quen ở bên trên =))
     



  10. #10



    Xây dựng liên kết là một phương thức vô cùng hiệu quả trong SEO, thế nhưng đôi khi bạn vẫn thường hỏi bản thân tại sao tôi đã bỏ ra nhiều công sức để đi link như vậy mà thứ hạng vẫn không hề có chuyển biến?

    Video :


    Mã:

    http://fast.wistia.net/tôibed/iframe/1vgiwqmgkq

    Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến 4 yếu tố mà bạn nên chú tâm tôii vì nó có thể sẽ giúp bạn nhìn nhận được vấn đề và xây dựng các kỹ năng đi link một cách hiệu quả hơn cho chiến lược SEO.

    [​IMG]

    Đâu là lý do khiến chiến dịch đi link ồ ạt không mang lại hiệu quả

    Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu kỹ nguyên nhân của vấn đề, vượt qua biên giới của quan điểm từ một SEOer thì bạn nên đọc bài viết này (thực chất là một quá trình audit) để xtôi xét đâu là nguyên nhân và đâu là biện pháp để khắc phục tình trạng nói trên:

    1) Liên kết không phù hợp
    Liên kết không phù hợp ở đây chúng tôi muốn nói đến đa dạng các chủng loại, thậm chí là còn rộng hơn và nhiều hơn những gì chúng tôi sẽ liệt kê. Tuy nhiên, đa số các liên kết không phù hợp là các loại link đến từ các tên miền có chỉ số đo lường độ uy tín thấp (có thể là PR, DA, TF của Majestic,...).


    • Thậm chí nếu có quá nhiều liên kết chỉ đến từ một nguồn duy nhất thì Google cũng có thể coi đó là dấu hiệu không thực sự đáng tin cậy để họ có thể quyết định tăng thứ hạng cho site của bạn, đặc biệt là đối với các truy vấn có tính cạnh tranh cao. Mặc dù đó có thể là một nguồn đáng tin cậy nhưng các công cụ tìm kiếm có thể sẽ nghĩ đó là hình thức được trả tiền hoặc quảng bá gì đó khi bạn chỉ liên kết với một tôi trang web đơn lẻ.

    • Đôi khi nguyên nhân cũng đơn giản là vì các liên kết bạn có không đến từ các nguồn có đủ độ uy tín cần thiết để có thể giúp bạn tăng thứ hạng. Và một lần nữa, điều này đúng với các truy vấn tìm kiếm cạnh tranh, và đôi khi các liên kết bị đánh giá là kém chất lượng cũng là vì điều này. Không giống như khoảng 6, 7 năm trước, chỉ cần liên kết đến những trang web vô danh hay kém chất lượng là có thể tăng được thứ hạng. Giờ đây Google đã hiểu và làm chủ được tình trạng này.

    • Thêm một vài câu hỏi mà bạn cũng nên tự đặt ra câu trả lời bằng cách nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng bởi đây là thứ mà nhiều người bỏ qua: Các trang nguồn mà site của bạn có liên kết đang trỏ đến đâu? Đó có phải là những trang là công cụ tìm kiếm nhìn nhận là vi phạm hay spam? Liệu có khả năng Google sẽ đánh giá thấp các trang nguồn đó và các trang có liên quan? Và đôi khi, các công cụ tìm kiếm nhìn vào sự liên quan giữa niche hay topic, và nếu họ phát hiện sự bất tương đồng thì chắc chắn các kết quả tìm kiếm cho thứ hạng sẽ không tăng. Mặc dù đôi khi có một vài trường hợp ngoại lệ, không cùng topic những vẫn gia tăng thứ hạng, tuy nhiên cũng có thể là do tại thời điểm đó Google chỉ quan tâm tôii trang nguồn liên kết với bạn chứ không quan tâm đến các nguồn không tương thích lân cận khác.

    • Vị trí trên trang cũng là yếu tố mà các công cụ tìm kiếm để mắt đến khi họ kiểm tra các liên kết trong một trang. Khi bạn có một trang web mà toàn bộ liên kết đều được đặt ở một chỗ, ví dụ đặt hết ở footer hoặc side bar, chứ không rải rác trên toàn trang. Điều này cũng làm Google nghi ngờ về các liên kết đó chỉ là đang quảng bá hay một hình thức như blog feed hoặc popular post, nên các công cụ tìm kiếm sẽ không tính số liên kết đó. Điều này làm cho thứ hạng của site (trang) bị mất đi lượng backlink cần thiết để gia tăng.

    • Hay là tính nguyên bản, không copy hay lặp lại của một trang cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá. Việc có nhiều người copy y nguyên bài viết của bạn rồi liên kết trở lại cũng khiến bạn nhầm tưởng đó là một backlink chất lượng, và cũng được tính là một backlink. Thực chất không hẳn như vậy. Điều này hay xảy ra khi chúng ta làm audit site mà không có sự kiểm tra kỹ lưỡng, mặc định rằng có backlink là có thể gia tăng được thứ hạng tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm hầu như sẽ không tính các backlink này thậm chí còn tiến hành xtôi xét xử phạt. Chính vì vậy, khi audit, hãy loại bỏ các liên kết nói trên và không tính nó như là một backlink có thể giúp thứ hạng của bạn tăng lên.


    2) Nội dung không phù hợp

    Đôi khi một chiến lược xây dựng liên kết ồ ạt nhưng không mang lại hiệu quả có thể là do nội dung không phù hợp với site, nó có thể là sự lựa chọn sai lầm giữa hai kiểu viết là ttôiporally focused và evergreen (tức nội dung tạm thời và nội dung trường tồn). Đối với từng truy vấn tìm kiếm khác nhau mà Google sẽ lọc được các ý định tìm kiếm riêng biệt của người tìm kiếm. Vì vậy, khi người tìm kiếm muốn tìm một nội dung, chẳng hạn như “ktôi chống nắng”, thì họ muốn một bài viết mang tính khoa học và tổng hợp đầy đủ dạng evergreen chứ không phải là một bài chỉ mang tính chất đúng tạm thời.

    Điều này cũng giống như việc người tìm kiếm sau khi đọc một bài viết sẽ phải thốt lên rằng : “Đây đúng là bài tôi cần tìm”. Chứ không phải chỉ là “Bài viết cũng khá thú vị đấy, nhưng tôi cần tìm thêm một vài kết quả khác để lấy thêm thông tin chính xác hơn”.

    Đây chính là lý do mà trải nghiệm người dùng bị xấu đi và khiến tỷ lệ Bounce tăng vọt. Nguyên nhân cũng có thể là do các yếu tố khác như tốc độ tải trang, UI, layout hay trình duyệt hoặc có thể không sử dụng định dạng ngôn ngữ hay văn bản mà con người hoặc công cụ tìm kiếm có thể hiểu được đối với chủ đề nào đó.

    Hoặc nội dung không phù hợp hay đúng với mong muốn của người tìm kiếm. Khi đó độc giả sẽ có khả năng cao là họ sẽ rời trang. Điều này cũng chính là lý do dù cho bạn có đầu tư vào backlink đến đâu thì kết quả là công cụ tìm kiếm sẽ chỉ chú ý đến trải nghiệm của người dùng và thứ hạng của bạn do đó sẽ không thể tăng lên được.

    3) Tên miền không phù hợp

    Một chiến lược xây dựng liên kết không thành công cũng ‘dính dáng’ đến tên miền. Có thể nguyên nhân là do bạn không sử dụng một tên miền phù hợp. Tên miền đó có thể không có liên hệ hay liên quan gì đến chủ đề hay nội dung trong site mà Google và người tìm kiếm mang muốn được thấy. Điều này cũng rấy lên nhiều quan ngại cho các thương hiệu nhỏ vì phần lớn người dùng đều chỉ quan tâm đến các thương hiệu hay các site đã có tiếng tăm sẵn. Nhưng đây cũng là động lực để các thương hiệu tập trung vào khai thác và phát triển khía cạnh danh tiếng cho site của tôi.

    4) Vấn đề về khả năng truy cập (accessibility) và kỹ thuật (technical issues)

    Cuối cùng là các vấn đề có liên quan đến khả năng truy cập và các vấn đề kỹ thuật. Điều này cũng khá dễ nhận biết khi bạn truy cập vào trang đó, nó sẽ hiển thị lỗi trên màn hình. Hoặc qua quá trình audit và phân tích thì bạn cũng có thể thu thập được các trang nào mắc phải các lỗi trên. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng nhận biết được. Và tất nhiên, điều này ảnh hưởng đến các backlink và liên kết nói chung trong site của bạn, chính vì vậy bạn nên sửa chữa nó càng sớm càng tốt.

    Hi vọng qua việc hiểu và sửa chữa các lỗi nói trên thì bạn có thể tự tạo cho tôi một hệ thống backlink toàn diện và mọi nỗ lực bạn bỏ ra đều được đáp trả xứng đáng.

     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.