Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 19

Chủ đề: 6 Mẹo khiến cho bài viết của bạn hấp dẫn – thủ thuật Copywriting

  1. #1

    6 Mẹo khiến cho bài viết của bạn hấp dẫn – thủ thuật Copywriting




    Để giữ cho nội dung của bạn tươi mới và hấp dẫn người đọc, bạn cần phải kết hợp những mẹo nội dung gây sự chú ý của người đọc và kéo họ vào. Chúng tôi gọi đó là những “bẫy kết nối”, bởi vì chúng là các cách để kết nối một khái niệm tôii một cái gì đó khác mà người đọc quan tâm tôii.
    Tiếp theo bạn động não về một ý tưởng bài viết, cố gắng xây dựng các kết nối với khái niệm của bạn thông qua một, hoặc nhiều hơn, những kết nối về nội dung.
    Để giúp bạn hiểu những kết nối này làm việc thế nào, tôi đã tập hợp các ví dụ về cách làm site Be a Freelance Blogger sử dụng chúng để kết nối với bạn, người đọc, với các khái niệm về viết blog.

    [​IMG]
    1: Móc Nối Có Tính Giáo Dục
    Móc nối có tính giáo dục kết nối với một khái niệm tinh thần.
    Đây là kết nối móc nội dung được sử dụng rộng rãi nhất khi nhiều blogger đăng và viết bài viết chi tiết, có tính giáo dục để trả lời một câu hỏi, giải quyết vấn đề, hoặc giải thích một khái niệm phức tạp.
    Những bài viết này là các bài báo không biết làm sao mà, những hướng dẫn từng bước, và các giải thích chi tiết.

    2: Móc Nối Có Tính Chất Thời Sự


    Móc nối có tính chất thời sự kết nối một khái niệm bằng tin tức.
    Đừng nhầm lẫn giữa những kết nối chuyên đề với quay tin tức. Đây không phải là việc kể lại một câu chuyện mới, đúng hơn nó là một cách để buộc một câu chuyện tin tức hay hướng đến một khái niệm bằng cách hiển thị một mối quan hệ thú vị giữa cả hai.
    Độc giả yêu thích những loại bài viết này bởi vì nó làm cho khái niệm hiện thực và tươi mới hơn . Nó cũng rất bắt mắt vì nó gắn trong những câu chuyện thuật ngữ thông dụng thu hút sự chú ý.

    3: Móc Nối Trọng Tâm Tươi Mới
    Móc nối trọng tâm tươi mới kết nối một khái niệm với một khái niệm thường không liên quan.

    Móc nốI trọng tâm tươi mới là một loại ẩn dụ. Bạn có thể giải thích các khái niệm bằng cách so sánh hoặc liên hệ chúng với khái niệm khác. Điều này là rất tốt khi cố gắng để giải thích các khái niệm khó hiểu.
    Độc giả thích các lượt quay vòng mới mẻ về các khái niệm bởi việc đọc về cùng một chủ đề, trong cùng một cách, đọc đi dọc lại là không cần thiết và nhàm chán. Việc quay vòng này giúp đưa một ý tưởng cũ theo một cách mới mẻ, độc đáo và thú vị.


    4: Móc Nối Tư Lợi


    Móc nối lợi ích kết nối một khái niệm với bản sắc cá nhân của người đọc.
    Độc giả yêu nội dung mà họ có thể cùng nhận diện. Một cách để giúp người đọc nhìn thấy chính tôi trong một phần nội dung là bằng cách nói chuyện trực tiếp hoặc kêu gọi một nhóm hoặc loại người nhất định.
    Các bài viết này thường có tựa đề gì đó tương tự như “Bạn là Loại […] Nào?” hoặc “8 Dấu Hiệu Bạn Là Một […].” Chúng cũng thường là loại bài viết mà độc giả muốn chia sẻ bởi vì khi họ đọc nó, họ nghĩ cho bản thân họ, “điều này tôi cũng cảm vậy.”

    5: Móc Nối Câu Chuyện Thật


    Các móc nối câu chuyện có thật kết nối các khái niệm với những giai thoại cuộc sống thực.
    Việc kể chuyện là một cách chắc chắn để kết nối với các độc giả vì khán giả thích nghe quan điểm người trước về các tình huống và xtôi các ví dụ cuộc sống thực về thành công … và thất bại.
    Móc nối câu chuyện có thật có thể là một câu chuyện về một trải nghiệm, hoặc một trường hợp nghiên cứu thực tế được hỗ trợ bởi thực tế, báo giá, thống kê, và kết quả.

    6: Móc Nối Xác Định Nội Dung


    Móc nối xác định nội dung kết nối các khái niệm với một sự lựa chọn các khái niệm liên quan.
    Curation là hành vi thu thập dữ liệu hoặc các nguồn tài nguyên và sau đó hiển thị hoặc lưu giữ chúng trong cùng một vị trí để dễ dàng tham khảo.
    Bài viết xác định nội dung rất tốt bởi vì người đọc sẽ xtôi đi xtôi lại bài viết để lấy các nguồn tài nguyên mà họ cần.
    Bây giờ bạn có một danh sách các cách để kết nối ý tưởng của tôi với một cái gì đó khác mà người đọc của bạn yêu thích, cùng với những ý tưởng mới cho blog của bạn được dễ dàng.
    Bạn còn sử dụng Những “móc nối nội dung ” gì khác trong nội dung của bạn? Cách nào trong số đó bạn sử dụng nhiều nhất?

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Ở VN tôi thấy nội dung quan trọng nhất là : lạ, độc, gây chú ý dư luận... hầu hết các báo VN đều như thế. Có lần đọc 1 bài báo viết về 1 anh sv ra trường 8 tháng dư hơn 100tr với lương 8tr/tháng... hay giám đốc ăn mì góc. Vậy mà cãi nhau, share đầy trên mạng
     



  3. #3



    đây cũng là 6 cách viết bài trở nên hấp dẫn, tuy nhiên nêu sbieets tạo scandan thì chắc sẽ hiệu quả hơn.
     



  4. #4



    Mình xin bổ xung thêm một yếu tố nữa là ko nên làm dụng từ ngữ kiểu ngộ độc " móc nối " . Đó chỉ là một thủ thuật dạng bài viết tổng hợp thôi mà
     



  5. #5



    Theo tôi thì dù viết gì hãy cứ đặt tôi ở vị trí người đọc mà viết sẽ hiểu người đọc quan tâm và thích điều gì
     



  6. #6



    hay quá.cảm ơn bác chủ nhiều
     



  7. #7



    điều quan trọng nhất là tính tươi mới, thời sự và logic. Hiện tại trên mạng cái gì cũng có rồi, cũng viết rồi nên cần cái gì mới và góc nhìn vấn đề logic nhưng khác đi.
     



  8. #8



    Biết là vậy nhưng để viết được 1 bài như vậy đối với seoer là 1 thành tích khó lắm bác à
     



  9. #9



    ở việt nam đầu tiên là phải giật title cái đã, rồi tính sau :D
     



  10. #10



    Để giữ cho nội dung của bạn tươi mới và hấp dẫn người đọc, bạn cần phải kết hợp những mẹo nội dung gây sự chú ý của người đọc và kéo họ vào. Chúng tôi gọi đó là những “bẫy kết nối”, bởi vì chúng là các cách để kết nối một khái niệm tôii một cái gì đó khác mà người đọc quan tâm tôii.
    Tiếp theo bạn động não về một ý tưởng bài viết, cố gắng xây dựng các kết nối với khái niệm của bạn thông qua một, hoặc nhiều hơn, những kết nối về nội dung.
    Để giúp bạn hiểu những kết nối này làm việc thế nào, tôi đã tập hợp các ví dụ về cách làm site Be a Freelance Blogger sử dụng chúng để kết nối với bạn, người đọc, với các khái niệm về viết blog.

    [​IMG]
    1: Móc Nối Có Tính Giáo Dục
    Móc nối có tính giáo dục kết nối với một khái niệm tinh thần.
    Đây là kết nối móc nội dung được sử dụng rộng rãi nhất khi nhiều blogger đăng và viết bài viết chi tiết, có tính giáo dục để trả lời một câu hỏi, giải quyết vấn đề, hoặc giải thích một khái niệm phức tạp.
    Những bài viết này là các bài báo không biết làm sao mà, những hướng dẫn từng bước, và các giải thích chi tiết.

    2: Móc Nối Có Tính Chất Thời Sự


    Móc nối có tính chất thời sự kết nối một khái niệm bằng tin tức.
    Đừng nhầm lẫn giữa những kết nối chuyên đề với quay tin tức. Đây không phải là việc kể lại một câu chuyện mới, đúng hơn nó là một cách để buộc một câu chuyện tin tức hay hướng đến một khái niệm bằng cách hiển thị một mối quan hệ thú vị giữa cả hai.
    Độc giả yêu thích những loại bài viết này bởi vì nó làm cho khái niệm hiện thực và tươi mới hơn . Nó cũng rất bắt mắt vì nó gắn trong những câu chuyện thuật ngữ thông dụng thu hút sự chú ý.

    3: Móc Nối Trọng Tâm Tươi Mới
    Móc nối trọng tâm tươi mới kết nối một khái niệm với một khái niệm thường không liên quan.

    Móc nốI trọng tâm tươi mới là một loại ẩn dụ. Bạn có thể giải thích các khái niệm bằng cách so sánh hoặc liên hệ chúng với khái niệm khác. Điều này là rất tốt khi cố gắng để giải thích các khái niệm khó hiểu.
    Độc giả thích các lượt quay vòng mới mẻ về các khái niệm bởi việc đọc về cùng một chủ đề, trong cùng một cách, đọc đi dọc lại là không cần thiết và nhàm chán. Việc quay vòng này giúp đưa một ý tưởng cũ theo một cách mới mẻ, độc đáo và thú vị.


    4: Móc Nối Tư Lợi


    Móc nối lợi ích kết nối một khái niệm với bản sắc cá nhân của người đọc.
    Độc giả yêu nội dung mà họ có thể cùng nhận diện. Một cách để giúp người đọc nhìn thấy chính tôi trong một phần nội dung là bằng cách nói chuyện trực tiếp hoặc kêu gọi một nhóm hoặc loại người nhất định.
    Các bài viết này thường có tựa đề gì đó tương tự như “Bạn là Loại […] Nào?” hoặc “8 Dấu Hiệu Bạn Là Một […].” Chúng cũng thường là loại bài viết mà độc giả muốn chia sẻ bởi vì khi họ đọc nó, họ nghĩ cho bản thân họ, “điều này tôi cũng cảm vậy.”

    5: Móc Nối Câu Chuyện Thật


    Các móc nối câu chuyện có thật kết nối các khái niệm với những giai thoại cuộc sống thực.
    Việc kể chuyện là một cách chắc chắn để kết nối với các độc giả vì khán giả thích nghe quan điểm người trước về các tình huống và xtôi các ví dụ cuộc sống thực về thành công … và thất bại.
    Móc nối câu chuyện có thật có thể là một câu chuyện về một trải nghiệm, hoặc một trường hợp nghiên cứu thực tế được hỗ trợ bởi thực tế, báo giá, thống kê, và kết quả.

    6: Móc Nối Xác Định Nội Dung


    Móc nối xác định nội dung kết nối các khái niệm với một sự lựa chọn các khái niệm liên quan.
    Curation là hành vi thu thập dữ liệu hoặc các nguồn tài nguyên và sau đó hiển thị hoặc lưu giữ chúng trong cùng một vị trí để dễ dàng tham khảo.
    Bài viết xác định nội dung rất tốt bởi vì người đọc sẽ xtôi đi xtôi lại bài viết để lấy các nguồn tài nguyên mà họ cần.
    Bây giờ bạn có một danh sách các cách để kết nối ý tưởng của tôi với một cái gì đó khác mà người đọc của bạn yêu thích, cùng với những ý tưởng mới cho blog của bạn được dễ dàng.
    Bạn còn sử dụng Những “móc nối nội dung ” gì khác trong nội dung của bạn? Cách nào trong số đó bạn sử dụng nhiều nhất?

     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.