Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 16

Chủ đề: 6 quan niệm sai lầm cần tẩy chay trong năm 2015

  1. #1

    6 quan niệm sai lầm cần tẩy chay trong năm 2015




    Nhìn lại khoảng thời gian năm 2014 vừa qua các SEOer đã gặp không ít khó khăn và trở ngại. Bằng chứng là hàng loạt các bản update thuật toán được cập nhật liên tục, từ Panda, Penguin cho đến Pirate, Pigeon cộng thêm cả những thay đổi và thử nghiệm của Google trong quá trình cải tiến lại công cụ tìm kiếm. Chính xác mà nói, các thuật toán này sẽ không bao giờ ngừng cập nhật, ít nhất là trong khoảng thời gian sắp tôii, vì Google vẫn chưa thực sự đạt được cái đích mà họ mong muốn.
    [​IMG]

    Năm mới 2015 tính theo lịch dương cũng đã bắt đầu được khoảng vài tuần nay và chúng ta đã bắt đầu nghe được vài lời đồn tiếu và những thông tin không hay về SEO trên các phương tiện truyền thông. Điển hình là vụ Moz đã để một bài viết gây chấn động trong mục Whiteboard Friday với những lời lẽ vô căn cứ về mặt trái bị che giấu đang tồn tại trong ngành SEO. Tiếp theo đó là câu chuyện về một người mới vào nghề ở Anh đã trao một giải thưởng trị giá 250,000 bảng (tương đương với > 7 tỷ tiền Việt) cho ai có thể bán được một dịch vụ SEO mà chất lượng thì bất cứ SEOer nào cũng phải khóc thét.

    Có vẻ như đây sẽ là một năm còn khó khăn hơn so với năm cũ đã qua, chính vì vậy mà chúng ta cần phải tỉnh táo và lựa chọn đúng hướng đi cho bản thân. Ngành SEO đang phải hứng chịu nhiều lời đồn đại không mấy tích cực và quan niệm có phần sai lệch ở thời điểm hiện tại và dường như những bàn tán xì xào này vẫn được truyền tai nhau chưa có dấu hiệu kết thúc. Những thành phần không hiểu biết và chỉ nhìn vào mặt tiêu cực của SEO, họ cho rằng…

    1. SEO là trò nhảm nhí và sử dụng chiêu trò lừa đảo

    Những ai có hiểu biết về SEO dù ít hay nhiều cũng có thể khẳng định: lời đồn đại này là hoàn toàn sai lầm. Mặc dù đúng thật là chúng ta có thể làm đi làm lại chỉ một công việc duy nhất và có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, đạt được vị trí thứ hạng mà họ muốn. Nhưng đó không phải là sử dụng chiêu trò như nhiều người vẫn nói, mà là dựa vào thuật toán. Thuật toán lại chính là toán học, là khoa học. Và việc thí nghiệm qua lại sẽ giúp chúng ta tìm ra được cách thức SEO nào nên dùng hoặc không, từ đó tìm ra được phương pháp hoàn hảo nhất cho một site cụ thể. Và việc mất thời gian vào công cuộc thử nghiệm nghiên cứu đó không phải là chiêu trò hay lừa đảo khách hàng gì cả, mà là bước cần thiết của bất kỳ chiến lược SEO nào.

    Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại khiếu nại rằng: “ Tôi thuê SEOer tối ưu hóa tìm kiếm cho từ khóa của tôi nhưng thứ hạng không hề tăng. Tại sao vậy?”

    Điều này có thể khiến cho nhiều người nghĩ rằng họ đã bị lừa đảo. Thực tế thì một vài trường hợp là như vậy, còn một số trường hợp khác thì không (thường là do năng lực). Nếu là do năng lực, bạn có thể nhắc nhở họ, còn nếu là vì lừa đảo, chúng tôi xin được chia sẻ một số dấu hiệu hi vọng giúp các bạn tránh được các tình huống không đáng có.

    Điều đầu tiên, những kẻ lừa đảo thường hoạt động một tôi đơn độc, không quan hệ nhiều với các SEOer của các site nổi tiếng khác trong giới, không thấy họ viết bài hay thể hiện quan điểm, ý kiến. Hơn nữa, bạn sẽ không bao giờ thấy họ tương tác với các SEOer khác ở những chỗ công khai. Các bạn nên nhớ một điều cộng đồng SEO rất nhỏ bé, hãy bỏ thời gian ra tìm hiểu thông tin từng cá nhân SEO trên mạng trước khi bắt tay với ai đó cho chiến lược của tôi. Xtôi xét những lời bình luận của các SEOer khác về người mà bạn muốn thuê. Mặc dù không phải người nào cũng phải biết đến một tên tuổi nhất định, tuy nhiên, sự kiểm tra kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tránh xa được nhiều phiền toái.

    2. SEO rất rẻ mạt

    Khi bạn thuê một SEOer, bạn không phải thuê một gã chỉ làm công việc đơn giản như thay đổi một vài tiêu đề, ném vào đó vài cái backlink hay g+1. Với cách làm đó, ừ thì bạn sẽ chỉ phải chi một khoảng rất ít, nhưng chắc phải 3 đến 4 năm sau thứ hạng của site bạn mới nhích lên được một ít. Và phải thực tế rằng, với một ngân sách đó, ngày nay bạn gần như không thể thuê được ai.

    Khách hàng KHÔNG THỂ mua một dịch vụ SEO với giá quá rẻ mạt, vì sao? Vì đây là một ngành luôn thay đổi và biến động, đòi hỏi người làm SEO phải quan sát và cập nhật tình hình kỹ lưỡng (hàng ngày, thậm chí hàng giờ, không nói quá!). Để làm gì? Để theo dõi sự thay đổi của thuật toán và các công cụ cũng như sự biến động, lung lay của thứ hạng. Điều này có nghĩa là họ phải đọc rất nhiều, phải thử, phải kiểm tra, phải hỏi, phải làm việc rất nhiều. Chúng tôi không ca thán, bởi chúng tôi yêu quý công việc chúng tôi đang làm. Nhưng đây cũng là những thử thách và là một cuộc ganh đua khốc liệt, nếu phải trả một cái giá quá rẻ mạt, liệu chúng tôi còn đủ tận tâm và nhiệt huyết với nghề nữa không. Và trên hết, nó có xứng đáng với công sức chúng tôi đã phải bỏ ra?

    3. Audit rất rẻ mạt

    Tương tự với những quan niệm sai lầm về SEO thì công việc kiểm tra và phân tích lại site cũng gặp phải tình huống tương tự. Nhiều người cho rằng, giờ đây đã có rất nhiều công cụ có thể làm việc này thì người phân tích không phải mất quá nhiều thời gian hay sức lực. Tuy nhiên, công cụ không phải lúc nào cũng đúng. Có những lỗi mà rõ ràng chúng ta nhìn thấy bằng mắt, nhưng công cụ lại không thể phát hiện ra. Mà trên hết, nó cũng chỉ là những cỗ máy. Các số liệu thì hiện hữu nhưng chúng không thể đưa ra các kết luận và có những quan điểm riêng như con người. Chưa kể, người audit phải biết tận dụng tính năng của không chỉ một công cụ mà còn nhiều công cụ nhỏ hợp lại. Chỉ một, hai ngày không thể audit được cặn kẽ từng chi tiết của site được.
    Tại sao việc audit lại rất quan trọng? Bạn không thể audit sơ xài vì điều đó sẽ khiến bạn lệch lạc về trạng thái hiện tại của site, dẫn đến việc sử dụng các phương pháp SEO sai lầm, gây tổn hại đến site của bạn. Nói chung, việc audit xơ xài còn mang đến nhiều tác hại hơn là không làm gì. Audit cần phải được thực hiện bởi những người am hiểu về nhiều khía cạnh của thuật toán, hiểu biết về dấu hiệu của các hình phạt và cách khôi phục site sau khi bị thuật toán tấn công. Không ai có thể nhận được số tiền ít ỏi và đưa cho bạn các thông tin đầy đủ về trạng thái hiện tại của site bạn chỉ trong 1, 2 ngày. Giá cả có thể vừa phải, nhưng không bao giờ là rẻ hoặc miễn phí.

    Chính vì vậy, bỏ ngân sách ra để audit kỹ lưỡng cho site là điều rất cần thiết. Khi site được chẩn đoán bệnh chính xác, thì việc chữa trị sẽ không gặp khó khăn.

    4. Tập trung vào nguyên mảng nội dung - thứ hạng sẽ tăng

    Nếu bạn đang sở hữu một site mà chỉ tập trung vào phát triển và tạo ra nội dung, không có kế hoạch cho việc xây dựng liên kết. Tốt nhất là bạn nên dừng lại.

    Một site cần link để cạnh tranh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có liên kết cho nội dung của tôi. Người ta vẫn hay nghĩ Link-building là xấu – thực ra không phải. Mua bán và trao đổi backlink mới như vậy. Chỉ cần bạn nhận thức được rõ ràng đâu là mối nguy hiểm tiềm tàng cho site của bạn, thì việc tìm ra các cách xây dựng backlink phù hợp là điều không khó.

    Tuy nhiên, có người lại thắc mắc, không phải Nội dung là “Vua” hay sao? Bạn thử nghĩ xtôi trên thế giới này có bao nhiều người cùng viết về một niche như bạn? Chắc hẳn là không ít, bạn có chắc là nội dung của tôi là hay nhất trong số đó? Đúng vậy! Một khi có quá nhiều site có nội dung tốt nhưng lại chỉ có 10 vị trí được xuất hiện ở trang đầu tiên, Google vẫn phải dựa vào các yếu tố khác để đánh giá, trong đó quan trọng nhất vẫn là liên kết. Chúng tôi không có ý khuyên bạn nên chuyển sang tập trung vào content marketing hay link building, tuy nhiên, chúng nên là một phần trong mỗi chiến lược SEO.

    Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp ngoại trừ ví dụ như các tên tuổi nổi tiếng, họ càng phát triển nội dung nhiều, các backlink sẽ tự đến. Tuy nhiên, số lượng đó không nhiều. Và các bạn nên nhớ rằng: Việc thuê SEOer điều chỉnh hay cung cấp backlink cho bạn cũng không rẻ. Nếu là rẻ thì chắc chắn chất lượng sẽ không tốt. Điều này chắc hẳn các bạn đã được nghe quá nhiều lần rồi. Hãy là người kinh doanh thông thái.

    5. Vị trí thứ hạng không quan trọng

    Quan niệm này xuất phát từ những người không phải không biết gì về SEO, mà là họ nhận ra các vị trí thứ hạng không đồng đều ở từng vùng địa lý hay địa điểm khác nhau. Chính vì vậy mà họ cho rằng không có một thứ hạng chắc chắn, và quy ra nó không quan trọng.

    Vậy thì, khi bạn kiểm tra lượng traffic của một site ở trang nhất Google và một site ở trang thứ 2, site nào sẽ có nhiều truy cập hơn? Bởi lẽ, sự không đồng đều sẽ không thay đổi quá nhiều, nếu bạn không chắc chắn với mọi người tôi ở vị trí thứ 3, thì bạn có thể biết chắc được tôi cũng ở đâu đó gần vị trí đấy. Đối với những ai cho rằng vị trí thứ hạng không quan trọng thì nếu site của họ ở vị trí 9, 10, thậm chí 11, 12 thì có thể đồ thị sẽ không thay đổi nhiều về độ bấp bênh, nhưng một khi site của họ ở vị trí thứ 14, 15 thì chắc chắn là site sẽ rớt thảm hại.

    Tuy nhiên, đa số các thứ hạng một khi đã được củng cố vị trí (SEO tốt) thì chắc chắn thứ hạng sẽ gần như không có chuyện thay đổi trừ khi bị rớt thứ hạng.

    6. SEO đã chết

    Đây là chủ đề đã được tranh cãi rất nhiều từ năm trước. Nếu bạn tin vào điều đó, bạn đã chấp nhận thua trong cuộc cạnh tranh tìm kiếm này. Tìm kiếm tự nhiên vẫn là cách số 1 giúp người dùng tìm kiếm được thông tin họ muốn, cho dù trên cả các thiết bị di động. Và chắc chắn một điều rằng, SEO chưa chết.

    [​IMG]

    Và thực tế, SEO sẽ không bao giờ chết cho tôii khi Google không thể tìm thấy một vị trí thứ hạng không chính xác nào để xử lý (điều đó có thể là sẽ rất lâu), thậm chí nếu không thể SEO được ở Google, còn kha khá các công cụ tìm kiếm khác mà bạn có thể thử sức. Chính vì vậy, nếu ai đó nói rằng không nên bận tâm đến SEO, thì điều đó có nghĩa là bạn đã tự để cho site mất đi vị trí và traffic trên kết quả tìm kiếm.

    Và mặc dù chúng ta biết SEO chưa “chết”, thì chúng ta cũng không nên coi nó là một dịch vụ bổ sung. Trước đây để được nhiều người biết đến kinh doanh của bạn, bạn phải chi cho các tờ báo, radio,.. để được mọi người biết đến. Nhưng ngày nay, mọi thứ đã được kỹ thuật số hóa, bạn phải tập trung vào tối ưu hóa hiển thị (SEO). Và đây mới chỉ là giai đoạn mới bắt đầu của kỹ thuật số hóa cũng như marketing online nên chừng nào mọi người còn sử dụng máy tính, thiết bị kết nối mạng thì SEO sẽ vẫn phải được coi là một dịch vụ quan trọng và nên được coi trọng.


    Sao chép vui lòng nghi nguồn : SEOMxh.com

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Đợt này không biết Google có cập nhật gì mới không mà web tôi đang có chế độ tụt thứ hạng dần đều. Nội dung vẫn làm đều, link vẫn đi đều tay. Đang ngồi kiểm tra lại toàn bộ web mà đau hết cả đầu.
    Theo tôi thì 1 web bán hàng với thứ hạng từ 1 - 10 có vẻ như không hơn nhau là mấy, mà nằm ở chất lượng (hàng hóa + đội ngũ tư vấn)
     



  3. #3



    những điều nay ăn sâu vào trong nhận thức của từng người rồi. Muốn thay đổi khó ném
     



  4. #4



    SEO không lên top thì phải thay đổi ngay thôi bác . Cố mãi phương thức cũ mất time , tốn tiền xong lại chả được việc gì , nên đổi mới dần dần để đi đến hoàn thiện :)
     



  5. #5



    Mình nghĩ điều quan trọng nhất chính là cái tâm trong nghề! Nó đã bao gồm tất cả các yếu tố mà chủ thớt đã nói! SEO là niềm đam mê nghề nghiệp nó gắn liền với những thứ liên quan phải có quan điểm tốt thì ngành SEO ngày càng phát triển
     



  6. #6



    đôi lúc tôi thấy seoer như những con rối bị giựt dây bởi google, làm cho tốt onpage, offpage rồi google nói đổi thuật toán thì chỉ biết làm theo thôi, chứ hoàn toàn ko kiểm soát dc gì, chạy tôii chạy lui theo google, rồi sau này google có bảo tất cả ấy điều anh chị làm hoàn toàn vô dụng thôi , giờ google đnáh giá theo tiêu chí này : a,b,c gì đó thì cũng phải nghe thôi. Nên với bản thân tôi SEO vô cùng đơn giản : onpage mức độ khá + đi vài backlink + mạng xã hội share, đóng tai lại. bạn kiểm soát dc gì thì hãy để tâm tôii việc đó , còn những thứ ko kiểm soát dc thì chỉ nên nghe cho biết thôi , đừng đào sâu.
     



  7. #7



    Mình thấy nhiều ng coi SEO là rẻ mạt lắm, lương thì bèo bọt. Còn có 1 số cty họ không hiểu gì về SEO thuê tôi về, họ k qtâm là thứ hạng bao nhiêu, miễn sao bạn fải có doanh thu, đtôi lại tiền cho họ thì họ mới cảm thấy hiệu quả đc. Không thì chắc bị sa thải luôn
     



  8. #8



    Em cũng nghĩ như bác , nhưng tôi thường dựa vào chính đối thủ của tôi để thay đổi chiến lược hay kế hoạch SEO, nếu đối thủ làm tốt thì tôi cần phải làm tốt hơn họ thì mới hi vọng có top cao
     



  9. #9



    SEO không quan trọng vi trí, thứ hạng thì không biết là quan trọng cái gì nhể :D tôi ngĩ SEO chỉ chết khi google chết, google vẫn còn thì chắc chắn SEO sẽ còn mãi
     



  10. #10





    Điều này đã ăn sâu vào tâm lý của những ông chủ "hắc ám" rồi. Nhớ lại cái ngày mà tôi bắt đầu bước chân vào con đường SEO, vầ lân la đi tìm việc để chứng minh những gì tôi học và tìm hiểu được. Thì gặp 1 công ty may mặc (xin phép được giấu tên). Phỏng vấn và đòi tôi làm freeland ở nhà. Nghĩa là cty của ổng chả tốn tiền điện hay hao mòn máy móc, bắt tôi SEO 4 tứ khóa (cộng cả không dấu nữa là 8). Xong bắt SEO trên cả google.com và .vn. Với mức lương rất là TO(1,5tr). Nghề SEO có rẻ, cũng ko rẻ như vậy. 1.5tr đó, ông nên giữ lại để mua nhân cách của ổng. Đôi lời bức xúc dịp cuối năm
     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.