Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/3 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 22

Chủ đề: Xác định độ khó của từ khóa

  1. #1

    Xác định độ khó của từ khóa




    Nghiên cứu sự cạnh tranh được bắt đầu bằng việc phân tích các trang web của bạn để xác định mức độ cạnh tranh ở cả 2 trường hợp: cạnh tranh tổng quát và cho những từ khóa cụ thể. Điều này có thể xtôi là khảo sát sức mạnh của trang. Như trên đã nói, sẽ có 2 chỉ số cho sức mạnh: sức mạnh tổng thể của site và sức mạnh cho những trang cụ thể trong site. Xác định được sức mạnh của trang đồng nghĩa với việc xác định độ khó của từ khóa.

    Tin buồn dành cho bạn là điều này rất khó khăn. Bởi:

    1/ Không ai khác ngoài những nhà cung cấp công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, ...) hiểu rằng SE của họ không biết làm sao mà để xác định sự cạnh tranh của các trang web với nhau và hiển nhiên điều này họ luôn giấu kín.

    2/ Giả sử bạn may mắn hiểu được điều bí mật ở trên với một SE nào đó thì bạn cũng phải nhớ rằng mỗi SE sẽ có một cách làm việc khác nhau, và tất nhiên cách thức xác định sự cạnh tranh cũng khác nhau.

    Bạn Đã Có Ý Định Không Đọc Tiếp Rồi Đúng Không? Hãy Tìm Bài Viết Khác. Bằng Không, Nếu Bạn Muốn "Vượt Qua Chính Mình" Thì Hãy Tiếp Tục Với Tôi ...

    Hai vấn đề khó khăn nêu ra ở trên là có thực, tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số thông tin chung về những gì làm nên sự cạnh tranh của một trang web (đừng quên nó được gọi là chỉ số sức mạnh của trang) và nó được xác định thông qua một số yếu tố sau đây:

    Tuổi đời của site: SE sẽ xtôi site ra đời trước có giá trị hơn site mới xuất hiện. Tương tự, trang web ra đời trước sẽ có giá trị hơn trang web mới xuất hiện. Rõ ràng một trang web mới toanh sẽ ít có giá trị cạnh tranh, nhưng, nếu phần còn lại (những trang web khác trên toàn site) là mạnh mẽ, trang web mới đó sẽ nhanh chóng đạt được một sức mạnh tương ứng với sức mạnh của site.

    Lưu lượng truy cập: Quá rõ ràng, các site phổ biến hơn sẽ có giá trị hơn với SE. Vì thế, lời khuyên cho bạn làm hãy đạt được càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt (tất nhiên tôi không khuyên bạn có được lưu lượng truy cập bằng cách dùng các công cụ autohit).

    Cấu trúc liên kết nội bộ: đó là những vấn đề như menu, thanh điều hướng, cách thức liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Điều này thường được các designer thậm chí các SEOer bỏ qua. Nhưng với cá nhân tôi, tôi rất tâm đắc cấu trúc liên kết nội bộ.

    Liên kết từ bên ngoài (inbound link): đây là phần nổi bật nhất của "trò chơi cạnh tranh" (hehe), inbound link còn được gọi là back link hoặc incoming link, là một thành phần quan trọng để xác định sức mạnh của một trang web. Thông thường, bạn có càng nhiều inbound link thì càng gia tăng sức mạnh cạnh tranh, nhưng hãy luôn nhớ, số lượng không bằng chất lượng. Vậy làm sao để biết được một inbound link nào có chất lượng? Hai yếu tố thôi, inbound link đến từ những trang có độ tin cậy cao với các SE và những trang liên quan đến từ khóa của bạn. Tôi sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Ngoài ra, không những bạn phải xtôi xét inbound link đến những trang cụ thể bạn đang tối ưu hóa, những liên kết đến từ những trang khác của site sẽ góp phần gia tăng sức mạnh tổng thể của site và khi sức mạnh tổng thể của site gia tăng thì sức mạnh của những trang web trong toàn site sẽ gia tăng.

    Những Cách Khác Để Xác Định Độ Khó Từ Khóa

    Số liệu từ Adwords: sử dụng Google Keyword Tool có thể giúp bạn xác định sự cạnh tranh với những từ khóa cụ thể theo số liệu thống kê thông qua thị trường tìm kiếm PPC. Thêm vào đó, công cụ trên còn cung cấp cho bạn thông tin về chi phi cho mỗi cú lick, nếu chi phí đó càng cào thì sự cạnh tranh càng lớn và ngược lại.

    KEI (Keyword Effectiveness Index): một cách khác để xác định độ khó từ khóa là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Giá trị của KEI càng cao thì độ khó từ khóa càng thấp vì số lượng đối thủ cạnh tranh ít. Tôi cũng sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Đến đây có lẽ đã làm sáng tỏ phần nào những thắc mắc của bạn, tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp để chúng ta có thể hoàn thiện cơ sở lý luận từ đó đưa một công thức tương đối đúng đắn để xác định độ khó từ khóa.
     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Độ khó từ khóa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu chỉ chờ vào số liệu của adwords, Keyword thì sẽ không thể đủ. Nó phụ thuộc chính vào đối thủ cạnh tranh, tiềm năng kinh doanh mặt hàng đang SEO và hơn thế nữa là mật độ seoer liên quan..v.v..
    Cùng một từ khóa có độ cạnh tranh như nhau nhưng chỉ nửa năm sau có những từ khóa có mức độ cạnh tranh vượt lên 4 lần so với từ khóa kia.
     



  3. #3



    Chỉ số KEI tuy nói rằng càng cao càng tốt nhưng trong 1 số trường hợp dù KEI của từ khóa tôi chọn rất cao nhưng lại là một từ khóa cực kỳ cạnh tranh. Phải kết hợp nhiều yếu tố để đtôi lại hiệu quả cao nhất.
     



  4. #4



    bác minzdk này mún ra đảo à comment gì mà lạ kì zậy
     



  5. #5



    xác định độ khó từ khóa thì nhiều yếu tố... từ khóa có nhiều người tìm kiếm hay không, phân tích được những đối thủ mà bạn định cạnh tranh, trước thì từ khóa ngắn khó lên top nhưng bây giờ từ khóa dài cũng khó rồi...
     



  6. #6



    Em đồng ý với ý kiến của bác minhtranfx. Độ khó của từ khóa phụ thuộc nhiều vào số lượng đối thủ SEO và mức độ SEO của đối thủ
     



  7. #7



    cái này dựa vào nhiều yếu tố lắm. Không chỉ là mấy yếu tố bác đưa ra
     



  8. #8



    KEI (Keyword Effectiveness Index) cái chỉ số này tìm ở đâu vậy bạn?
     



  9. #9



    Theo tôi độ khó của từ khóa phụ thuộc vào việc có nhiều seoer làm từ khóa đó không
    Nhiều người làm thì khó , chả ai làm thì dễ
     



  10. #10



    Nghiên cứu sự cạnh tranh được bắt đầu bằng việc phân tích các trang web của bạn để xác định mức độ cạnh tranh ở cả 2 trường hợp: cạnh tranh tổng quát và cho những từ khóa cụ thể. Điều này có thể xtôi là khảo sát sức mạnh của trang. Như trên đã nói, sẽ có 2 chỉ số cho sức mạnh: sức mạnh tổng thể của site và sức mạnh cho những trang cụ thể trong site. Xác định được sức mạnh của trang đồng nghĩa với việc xác định độ khó của từ khóa.

    Tin buồn dành cho bạn là điều này rất khó khăn. Bởi:

    1/ Không ai khác ngoài những nhà cung cấp công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, ...) hiểu rằng SE của họ không biết làm sao mà để xác định sự cạnh tranh của các trang web với nhau và hiển nhiên điều này họ luôn giấu kín.

    2/ Giả sử bạn may mắn hiểu được điều bí mật ở trên với một SE nào đó thì bạn cũng phải nhớ rằng mỗi SE sẽ có một cách làm việc khác nhau, và tất nhiên cách thức xác định sự cạnh tranh cũng khác nhau.

    Bạn Đã Có Ý Định Không Đọc Tiếp Rồi Đúng Không? Hãy Tìm Bài Viết Khác. Bằng Không, Nếu Bạn Muốn "Vượt Qua Chính Mình" Thì Hãy Tiếp Tục Với Tôi ...

    Hai vấn đề khó khăn nêu ra ở trên là có thực, tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số thông tin chung về những gì làm nên sự cạnh tranh của một trang web (đừng quên nó được gọi là chỉ số sức mạnh của trang) và nó được xác định thông qua một số yếu tố sau đây:

    Tuổi đời của site: SE sẽ xtôi site ra đời trước có giá trị hơn site mới xuất hiện. Tương tự, trang web ra đời trước sẽ có giá trị hơn trang web mới xuất hiện. Rõ ràng một trang web mới toanh sẽ ít có giá trị cạnh tranh, nhưng, nếu phần còn lại (những trang web khác trên toàn site) là mạnh mẽ, trang web mới đó sẽ nhanh chóng đạt được một sức mạnh tương ứng với sức mạnh của site.

    Lưu lượng truy cập: Quá rõ ràng, các site phổ biến hơn sẽ có giá trị hơn với SE. Vì thế, lời khuyên cho bạn làm hãy đạt được càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt (tất nhiên tôi không khuyên bạn có được lưu lượng truy cập bằng cách dùng các công cụ autohit).

    Cấu trúc liên kết nội bộ: đó là những vấn đề như menu, thanh điều hướng, cách thức liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Điều này thường được các designer thậm chí các SEOer bỏ qua. Nhưng với cá nhân tôi, tôi rất tâm đắc cấu trúc liên kết nội bộ.

    Liên kết từ bên ngoài (inbound link): đây là phần nổi bật nhất của "trò chơi cạnh tranh" (hehe), inbound link còn được gọi là back link hoặc incoming link, là một thành phần quan trọng để xác định sức mạnh của một trang web. Thông thường, bạn có càng nhiều inbound link thì càng gia tăng sức mạnh cạnh tranh, nhưng hãy luôn nhớ, số lượng không bằng chất lượng. Vậy làm sao để biết được một inbound link nào có chất lượng? Hai yếu tố thôi, inbound link đến từ những trang có độ tin cậy cao với các SE và những trang liên quan đến từ khóa của bạn. Tôi sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Ngoài ra, không những bạn phải xtôi xét inbound link đến những trang cụ thể bạn đang tối ưu hóa, những liên kết đến từ những trang khác của site sẽ góp phần gia tăng sức mạnh tổng thể của site và khi sức mạnh tổng thể của site gia tăng thì sức mạnh của những trang web trong toàn site sẽ gia tăng.

    Những Cách Khác Để Xác Định Độ Khó Từ Khóa

    Số liệu từ Adwords: sử dụng Google Keyword Tool có thể giúp bạn xác định sự cạnh tranh với những từ khóa cụ thể theo số liệu thống kê thông qua thị trường tìm kiếm PPC. Thêm vào đó, công cụ trên còn cung cấp cho bạn thông tin về chi phi cho mỗi cú lick, nếu chi phí đó càng cào thì sự cạnh tranh càng lớn và ngược lại.

    KEI (Keyword Effectiveness Index): một cách khác để xác định độ khó từ khóa là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Giá trị của KEI càng cao thì độ khó từ khóa càng thấp vì số lượng đối thủ cạnh tranh ít. Tôi cũng sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn về vấn đề này.

    Đến đây có lẽ đã làm sáng tỏ phần nào những thắc mắc của bạn, tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp để chúng ta có thể hoàn thiện cơ sở lý luận từ đó đưa một công thức tương đối đúng đắn để xác định độ khó từ khóa.
     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.