Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/4 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 31

Chủ đề: Ahrefs.com: công cụ phân tích liên kết ưa thích của giới SEO

  1. #1

    Ahrefs.com: công cụ phân tích liên kết ưa thích của giới SEO




    Như đã công bố, kết quả khảo sát của Mần SEO, tuy nhỏ, chỉ hơn 100 người tham dự, nhưng phần nào phản ánh bức tranh hiện tại của giới SEO Việt Nam. Theo đó, Ahrefs, cùng dẫn đầu bình chọn là công cụ phân tích liên kết (link analysis tool) được dân SEO ưa thích & sử dụng nhiều nhất. Kết quả này không có gì bất ngờ, với ít nhất 81 bạn đã chọn Ahrefs, nhưng rõ ràng cũng là một công cụ mới mẻ với không ít bạn, đặc biệt là các bạn mới “vào nghề”. Bài viết này sẽ giới thiệu về Ahrefs.com, và dành cho các bạn chưa bao giờ sử dụng công cụ này.

    Tuy nhiên, tôi muốn nói về về vai trò phân tích liên kết đến site của tôi, và đối thủ, bằng cách nhìn vào những con số.

    Khảo sát vừa rồi cho thấy, 79% số người được hỏi cho rằng công việc phân tích liên kết là không thể thiếu đối với SEOs. Rộng hơn, uy tín hơn, khảo sát mới nhất của MOZ cho rằng liên kết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của Google, xấp xỉ 40%.

    Không có gì để bàn cãi, nếu tôi cho rằng Google và Bing webmaster tools là những công cụ hiển thị đầy đủ và chính xác nhất tất cả liên kết trỏ về site của bạn (trừ khi thỉnh thoảng bị sự cố). Mình muốn chọn Google webmaster tool để phân tích, vì thị phần của họ lớn nhất ở hầu hết các nước, đặc biệt ở Việt Nam Google độ phủ gần như tuyệt đối. Theo tôi công cụ này có 02 điểm hạn chế quan trọng. Một là tốc độ thống kê. Con số thống kê thường trễ hơn thời gian hiện tại một tuần trở lên. Ví dụ sáng nay là ngày 16/07 (giờ Google Webmaster là 15/07) và tôi tải số liệu liên kết mới nhất ngẫu nhiên 10 site mà bên tôi quản lý về SEO, số lượng liên kết từ vài nghìn đến vài chục triệu, cho ra kết quả là site có lượng liên kết mới nhất ghi nhận được là 08/07, chậm nhất là 01/07. Nghĩa là, nếu bạn xây dựng liên kết trong cách đây 48 giờ thì bạn sẽ không nhìn thấy các liên kết đó trong thống kê của Google. Bạn không biết là liên kết đó có được Google ghi nhận hay không, và quan trọng là chúng còn tồn tại hay không. Hai là bạn không biết được liên kết của đối thủ. Trong cuộc đua, nếu bạn không biết đối thủ đã và đang làm gì, thì khả năng thất bại của bạn càng cao (trừ khi bạn vô đối rồi, nhưng đừng chủ quan, bạn có thể ngã ngựa bất cứ lúc nào). Mà bạn biết đó, Google Webmaster Tool chỉ hiển thị dữ liệu khi xác nhận bạn là quản trị hoặc chủ sở hữu của site đó.

    Chính hai điểm hạn chế này, đặc biệt là điểm thứ hai, đã tạo cơ hội cho những công cụ thứ ba, như Ahrefs, MajesticSEO, OpenSiteExplorer, Advanced Link Manager…
    Bài này tôi sẽ chỉ nói về Ahrefs. Đây là một trong những công cụ ưa dùng của First Page team. Thứ nhất là tốc độ, hiển thị cực nhanh các liên kết mà các bạn vừa tạo. Thứ hai, giao diện đồ họa đẹp mắt và dễ sử dụng. Thứ ba, Ahrefs giúp bạn có cái nhìn tương đối chính xác về hồ sơ liên kết (link profile) của bất kỳ site nào.

    Bạn có thể truy cập nhanh Ahrefs.com. Các chức năng rất rõ ràng, gồm:

    • Site Explorer

    • SEO Reports

    • Mentions Tracker

    • Backlinks Report

    • Batch Analysis

    • Domain Comparison

    [​IMG]
    Hình 1: Giao diện trang chủ của Ahrefs.com.​

    1. Site Explorer:

    Đây là tính năng mặc định của Ahrefs, giúp bạn kiểm tra liên kết của hầu hết* trang web nào bạn muốn, chỉ việc gõ URL của trang đó vào và nhấn “Try it for free” (miễn phí chỉ được 03 truy vấn/ngày) hoặc “Search Links” (bản thương mại). Bạn lưu ý chọn URL hoặc URL/* nếu muốn kiểm tra backlinks đến một trang web (không phải của cả tên miền) nhé.
    [​IMG]
    Hình 2: Nhớ chọn URL hoặc URL/* để kiểm tra số liên kết đến một landing page bất kỳ.​
    Ở tab Overview, bạn sẽ thấy các thông số như:

    • Referring Pages

    • Total Backlinks

    • Referring IPs

    • Referring Subnets

    • Referring Domains (.gov, .edu, .com, .net, .org). Đáng tiếc ở khu vực này không thống kê các TLDs khác như .vn, .com.vn, .edu.vn, .info… Muốn xtôi các TLDs này, bạn phải click vào con số bên phải Referring Domains, Total Backlinks ở bên trái, hoặc click các tab External, Referring ở bên trên (ngang cấp với Overview).

    • Backlinks Type (text hay image, dofollow hay nofollow, và đặc biệt là “sitewide” hay “not sitewide”…).

    [​IMG]
    Hình 3: Giao diện phần trên Overview của Site Explorer.​

    Kéo xuống, bạn sẽ thấy nhiều hình đồ thị và biểu đồ thống kê Backlinks, Referring Domains, Top Referring TLDs, và đặc biệt là các thống kê về Anchor Text. Rê chuột lên các đồ thị, biểu đồ, bạn sẽ biết con số chính xác.
    [​IMG]
    Hình 4: Thống kê anchor text dạng cloud của Ahrefs cho ManSEO.com​
    Nhìn vào Anchors Cloud, bạn sẽ cái nhìn chung nhất về sự phân bổ anchor text của cả site, hoặc một trang đích bất kỳ. Bạn sẽ biết trang đích đang nhắm đến (những) từ khóa nào, và đã đa dạng hay chưa để từ đó có điều chỉnh thích hợp.

    Trong phần Site Explorer này, ngoài Overview, bạn có thể xtôi thêm Backlinks, New / Lost (cấp độ Page và Domain), Referring Domains, Top Pages, Anchor, Linked Domains. Trong số này, phần New / Lost giúp bạn kiểm tra liên kết mới và đã mất (bạn có thể chọn ngày để xtôi).
    [​IMG]
    Hình 5: Thống kê liên kế mới hoặc đã mất theo mốc thời gian tùy chọn.​

    2. SEO Reports

    Nếu như Site Explorer giúp bạn thấy được phần “Off-page” thì SEO Reports báo cáo các vấn đề “On-page” như HTTP Status Response Codes, Redirects, Page Title, Meta Description, Headings, Page Size, Encoding… Tất cả dữ liệu trên bạn đều có thể filter/sort để xtôi, và xuất ra CSV/Excel (UTF-16) để lưu vào máy, dành cho các phân tích “local” của bạn.
    [​IMG]
    Hình 6: Giao diện SEO Reports của Ahrefs.​
    3. Backlinks Report

    Trong Backlinks Reports bạn sẽ thấy:

    • Overview

    • Backlinks

    • Pages

    • Subtên miềns

    • Countries

    • Anchors

    • TLDs

    • Domains

    • IPs

    • Subnets (để kiểm tra Class C IPs)

    Ngoài các hình minh họa, dữ liệu có thể sắp xếp (sort) và tải về máy (Excel, CSV) như Site Explorer, phần Backlinks Reports cho phép bạn xtôi và trích lọc (filter) liên kết theo Countries, TLDs, IPs, Subnets, URLs…
    [​IMG]
    Hình 7: Trích lọc tên miền .vn và loại các URL từ lamseo.vn, dunguyen…​

    Ngoài ra, bạn thấy có chỉ số Ahrefs Rank (AR), một tiêu chí riêng của Ahrefs, đánh giá tầm quan trọng của một liên kết, tương tự Toolbar Pagerank của Google, Domain Authority hay Page Authority của (Moz) OpenSiteExplorer.

    Một điểm tôi đặc biệt thích là phần Anchor Text trong Backlinks Report. Mình xếp Ahrefs Rank từ thấp đến cao và phát hiện ra rất nhiều anchor text vớ vẩn được tạo ra (bởi ai đó, thường là spammer) và từ đó có cách xử lý thích hợp.

    [​IMG]
    Hình 8: Ahrefs Rank giúp phát hiện nhiều anchor text vớ vẩn. Bạn cần click vào anchor để xtôi liên kết chứa anchor đó.​

    4. Domain comparison & Batch analysis (vẫn đang thử nghiệm / Labs)

    Tính năng Domain comparison cho phép bạn so sánh tối đa 05 tên miền (tương tự OpenSiteExplorer mà các bạn hay dùng). Đáng tiếc là bạn không xuất dữ liệu ra Excel hoặc CSV.
    [​IMG]
    Hình 9: So sánh các yếu tố liên quan liên kết.​
    Bạn có thể tải hình ảnh minh họa dạng biểu đồ về máy tính.
    [​IMG]
    Hình 10: So sánh Referring Domains của 05 tên miền bất kỳ.​
    Để so sánh nhiều (tối đa 200 URL) tên miền và landing page bất kỳ trên site, bạn dùng chức năng Batch Analysis. Lúc này bạn cũng có thể xuất báo cáo với dạng CSV.

    [​IMG]
    Hình 10: Giao diện Batch Analysis.​

    Mình vừa giới thiệu tương đối khái quát về công cụ Ahrefs. Và chân thành khuyên các bạn hãy dùng thử (nếu chưa).

    Thường các chuyên gia họ sẽ dùng kết hợp nhiều công cụ khác nhau để phân tích dữ liệu, trong trường hợp này là liên kết. Dùng nhiều để có cái nhìn tổng quát và đầy đủ hơn, chứ không phải là đầy đủ. Vì không công cụ nào có cái nhìn giống như của Google.

    Ở Việt Nam cũng vậy, khảo sát cho thấy rất nhiều bạn dùng kết hợp nhiều công cụ cùng lúc, thậm chí tự xây dựng ra công cụ riêng.

    Còn bạn, trên con đường chuyên nghiệp hóa và trong một môi trường ngày càng cạnh tranh hơn, nên chăng cân nhắc trang bị cho tôi một (số) công cụ thực sự hữu ích?

    Nhân tiện chia sẻ lại một số lời khuyên từ Ahrefs để xây dựng 01 chiến lược link thành công:

    • Để site tăng uy tín, hãy tìm liên kết từ các site giáo dục và chính phủ. Hiển nhiên link càng khó kiếm thì thường giá trị cao hơn.

    • Nên theo nguyên tắc “một link trên một site”. Nguồn link càng đa dạng càng có lợi cho việc xếp hạng. Chỉ Dofollow link truyền tải link juice và ảnh hưởng việc xếp hạng cho nên hãy chú trọng vào loại này.

    • Cẩn trọng khi sử dụng link dạng sitewide (những link được đặt ở tất cả trang trên site, đặc biệt là ở footer) vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến thứ hạng, đặc biệt là khi được đặt ở rất nhiều trang (còn nhiều đến mức nào thì khó nói).

    • Nên tìm kiếm link ở khu vực, quốc gia mà site bạn đang nhắm đến, ví dụ site bạn tiếng Việt thì nên tập trung liên kết ở Việt Nam.

    • Google cập nhật giải thuật thường xuyên. Để an toàn, bạn nên khống chế lượng link chứa các từ khóa thương hiệu, không có anchor và anchor là URL khoảng 50%.

    Bạn nào quan tâm ý nghĩa cụ thể thông số và cách sử dụng tool, vui lòng tham khảo thêm trang FAQs Tutorials của Ahrefs.

    Nguồn: Du Nguyễn - manseo.com

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    Một bài viết rất hay và chi tiết của mr Du Nguyễn.

    Một góp ý nhỏ với chủ thớt là khi copy bài viết về nhớ định dạng lại bài viết cho ngon gàng, đẹp mắt. Mình đã phải dành 15 phút để format lại bài viết cho bạn.
     



  3. #3



    Thanks admin góp ý, lần sau tôi sẽ chú ý hơn.
     



  4. #4



    Của tôi check nó ra "NO TEXT " chiếm rất nhiều, vậy có nghĩa là sao vậy bác ?
     



  5. #5



    bài viết nhiều thứ phải nghiên cứu áp dụng từ từ , tôi thấy SEO đúng là một bể , rừng kiến thức . dù sao cũng áp dụng chủ thớt
     



  6. #6



    Mình check ra no text và [​IMG]
     



  7. #7



    Bài viết chi tiết quá, nhờ cái này mà tôi cũng biết được rõ ràng là lượng backlink tăng, giảm từ site nào, cái nào có hiệu quả nhất để chiến tiếp
     



  8. #8



    mấy trang này check có free đâu có thấy hết ,còn tiền thì cao quá
     



  9. #9



    Đây là một trong những công cụ ưa dùng của First Page team. Thứ nhất là tốc độ, hiển thị cực nhanh các liên kết mà các bạn vừa tạo. Thứ hai, giao diện đồ họa đẹp mắt và dễ sử dụng. Thứ ba, Ahrefs giúp bạn có cái nhìn tương đối chính xác về hồ sơ liên kết (link profile) của bất kỳ site nào
     



  10. #10



    Như đã công bố, kết quả khảo sát của Mần SEO, tuy nhỏ, chỉ hơn 100 người tham dự, nhưng phần nào phản ánh bức tranh hiện tại của giới SEO Việt Nam. Theo đó, Ahrefs, cùng dẫn đầu bình chọn là công cụ phân tích liên kết (link analysis tool) được dân SEO ưa thích & sử dụng nhiều nhất. Kết quả này không có gì bất ngờ, với ít nhất 81 bạn đã chọn Ahrefs, nhưng rõ ràng cũng là một công cụ mới mẻ với không ít bạn, đặc biệt là các bạn mới “vào nghề”. Bài viết này sẽ giới thiệu về Ahrefs.com, và dành cho các bạn chưa bao giờ sử dụng công cụ này.

    Tuy nhiên, tôi muốn nói về về vai trò phân tích liên kết đến site của tôi, và đối thủ, bằng cách nhìn vào những con số.

    Khảo sát vừa rồi cho thấy, 79% số người được hỏi cho rằng công việc phân tích liên kết là không thể thiếu đối với SEOs. Rộng hơn, uy tín hơn, khảo sát mới nhất của MOZ cho rằng liên kết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của Google, xấp xỉ 40%.

    Không có gì để bàn cãi, nếu tôi cho rằng Google và Bing webmaster tools là những công cụ hiển thị đầy đủ và chính xác nhất tất cả liên kết trỏ về site của bạn (trừ khi thỉnh thoảng bị sự cố). Mình muốn chọn Google webmaster tool để phân tích, vì thị phần của họ lớn nhất ở hầu hết các nước, đặc biệt ở Việt Nam Google độ phủ gần như tuyệt đối. Theo tôi công cụ này có 02 điểm hạn chế quan trọng. Một là tốc độ thống kê. Con số thống kê thường trễ hơn thời gian hiện tại một tuần trở lên. Ví dụ sáng nay là ngày 16/07 (giờ Google Webmaster là 15/07) và tôi tải số liệu liên kết mới nhất ngẫu nhiên 10 site mà bên tôi quản lý về SEO, số lượng liên kết từ vài nghìn đến vài chục triệu, cho ra kết quả là site có lượng liên kết mới nhất ghi nhận được là 08/07, chậm nhất là 01/07. Nghĩa là, nếu bạn xây dựng liên kết trong cách đây 48 giờ thì bạn sẽ không nhìn thấy các liên kết đó trong thống kê của Google. Bạn không biết là liên kết đó có được Google ghi nhận hay không, và quan trọng là chúng còn tồn tại hay không. Hai là bạn không biết được liên kết của đối thủ. Trong cuộc đua, nếu bạn không biết đối thủ đã và đang làm gì, thì khả năng thất bại của bạn càng cao (trừ khi bạn vô đối rồi, nhưng đừng chủ quan, bạn có thể ngã ngựa bất cứ lúc nào). Mà bạn biết đó, Google Webmaster Tool chỉ hiển thị dữ liệu khi xác nhận bạn là quản trị hoặc chủ sở hữu của site đó.

    Chính hai điểm hạn chế này, đặc biệt là điểm thứ hai, đã tạo cơ hội cho những công cụ thứ ba, như Ahrefs, MajesticSEO, OpenSiteExplorer, Advanced Link Manager…
    Bài này tôi sẽ chỉ nói về Ahrefs. Đây là một trong những công cụ ưa dùng của First Page team. Thứ nhất là tốc độ, hiển thị cực nhanh các liên kết mà các bạn vừa tạo. Thứ hai, giao diện đồ họa đẹp mắt và dễ sử dụng. Thứ ba, Ahrefs giúp bạn có cái nhìn tương đối chính xác về hồ sơ liên kết (link profile) của bất kỳ site nào.

    Bạn có thể truy cập nhanh Ahrefs.com. Các chức năng rất rõ ràng, gồm:

    • Site Explorer

    • SEO Reports

    • Mentions Tracker

    • Backlinks Report

    • Batch Analysis

    • Domain Comparison

    [​IMG]
    Hình 1: Giao diện trang chủ của Ahrefs.com.​

    1. Site Explorer:

    Đây là tính năng mặc định của Ahrefs, giúp bạn kiểm tra liên kết của hầu hết* trang web nào bạn muốn, chỉ việc gõ URL của trang đó vào và nhấn “Try it for free” (miễn phí chỉ được 03 truy vấn/ngày) hoặc “Search Links” (bản thương mại). Bạn lưu ý chọn URL hoặc URL/* nếu muốn kiểm tra backlinks đến một trang web (không phải của cả tên miền) nhé.
    [​IMG]
    Hình 2: Nhớ chọn URL hoặc URL/* để kiểm tra số liên kết đến một landing page bất kỳ.​
    Ở tab Overview, bạn sẽ thấy các thông số như:

    • Referring Pages

    • Total Backlinks

    • Referring IPs

    • Referring Subnets

    • Referring Domains (.gov, .edu, .com, .net, .org). Đáng tiếc ở khu vực này không thống kê các TLDs khác như .vn, .com.vn, .edu.vn, .info… Muốn xtôi các TLDs này, bạn phải click vào con số bên phải Referring Domains, Total Backlinks ở bên trái, hoặc click các tab External, Referring ở bên trên (ngang cấp với Overview).

    • Backlinks Type (text hay image, dofollow hay nofollow, và đặc biệt là “sitewide” hay “not sitewide”…).

    [​IMG]
    Hình 3: Giao diện phần trên Overview của Site Explorer.​

    Kéo xuống, bạn sẽ thấy nhiều hình đồ thị và biểu đồ thống kê Backlinks, Referring Domains, Top Referring TLDs, và đặc biệt là các thống kê về Anchor Text. Rê chuột lên các đồ thị, biểu đồ, bạn sẽ biết con số chính xác.
    [​IMG]
    Hình 4: Thống kê anchor text dạng cloud của Ahrefs cho ManSEO.com​
    Nhìn vào Anchors Cloud, bạn sẽ cái nhìn chung nhất về sự phân bổ anchor text của cả site, hoặc một trang đích bất kỳ. Bạn sẽ biết trang đích đang nhắm đến (những) từ khóa nào, và đã đa dạng hay chưa để từ đó có điều chỉnh thích hợp.

    Trong phần Site Explorer này, ngoài Overview, bạn có thể xtôi thêm Backlinks, New / Lost (cấp độ Page và Domain), Referring Domains, Top Pages, Anchor, Linked Domains. Trong số này, phần New / Lost giúp bạn kiểm tra liên kết mới và đã mất (bạn có thể chọn ngày để xtôi).
    [​IMG]
    Hình 5: Thống kê liên kế mới hoặc đã mất theo mốc thời gian tùy chọn.​

    2. SEO Reports

    Nếu như Site Explorer giúp bạn thấy được phần “Off-page” thì SEO Reports báo cáo các vấn đề “On-page” như HTTP Status Response Codes, Redirects, Page Title, Meta Description, Headings, Page Size, Encoding… Tất cả dữ liệu trên bạn đều có thể filter/sort để xtôi, và xuất ra CSV/Excel (UTF-16) để lưu vào máy, dành cho các phân tích “local” của bạn.
    [​IMG]
    Hình 6: Giao diện SEO Reports của Ahrefs.​
    3. Backlinks Report

    Trong Backlinks Reports bạn sẽ thấy:

    • Overview

    • Backlinks

    • Pages

    • Subtên miềns

    • Countries

    • Anchors

    • TLDs

    • Domains

    • IPs

    • Subnets (để kiểm tra Class C IPs)

    Ngoài các hình minh họa, dữ liệu có thể sắp xếp (sort) và tải về máy (Excel, CSV) như Site Explorer, phần Backlinks Reports cho phép bạn xtôi và trích lọc (filter) liên kết theo Countries, TLDs, IPs, Subnets, URLs…
    [​IMG]
    Hình 7: Trích lọc tên miền .vn và loại các URL từ lamseo.vn, dunguyen…​

    Ngoài ra, bạn thấy có chỉ số Ahrefs Rank (AR), một tiêu chí riêng của Ahrefs, đánh giá tầm quan trọng của một liên kết, tương tự Toolbar Pagerank của Google, Domain Authority hay Page Authority của (Moz) OpenSiteExplorer.

    Một điểm tôi đặc biệt thích là phần Anchor Text trong Backlinks Report. Mình xếp Ahrefs Rank từ thấp đến cao và phát hiện ra rất nhiều anchor text vớ vẩn được tạo ra (bởi ai đó, thường là spammer) và từ đó có cách xử lý thích hợp.

    [​IMG]
    Hình 8: Ahrefs Rank giúp phát hiện nhiều anchor text vớ vẩn. Bạn cần click vào anchor để xtôi liên kết chứa anchor đó.​

    4. Domain comparison & Batch analysis (vẫn đang thử nghiệm / Labs)

    Tính năng Domain comparison cho phép bạn so sánh tối đa 05 tên miền (tương tự OpenSiteExplorer mà các bạn hay dùng). Đáng tiếc là bạn không xuất dữ liệu ra Excel hoặc CSV.
    [​IMG]
    Hình 9: So sánh các yếu tố liên quan liên kết.​
    Bạn có thể tải hình ảnh minh họa dạng biểu đồ về máy tính.
    [​IMG]
    Hình 10: So sánh Referring Domains của 05 tên miền bất kỳ.​
    Để so sánh nhiều (tối đa 200 URL) tên miền và landing page bất kỳ trên site, bạn dùng chức năng Batch Analysis. Lúc này bạn cũng có thể xuất báo cáo với dạng CSV.

    [​IMG]
    Hình 10: Giao diện Batch Analysis.​

    Mình vừa giới thiệu tương đối khái quát về công cụ Ahrefs. Và chân thành khuyên các bạn hãy dùng thử (nếu chưa).

    Thường các chuyên gia họ sẽ dùng kết hợp nhiều công cụ khác nhau để phân tích dữ liệu, trong trường hợp này là liên kết. Dùng nhiều để có cái nhìn tổng quát và đầy đủ hơn, chứ không phải là đầy đủ. Vì không công cụ nào có cái nhìn giống như của Google.

    Ở Việt Nam cũng vậy, khảo sát cho thấy rất nhiều bạn dùng kết hợp nhiều công cụ cùng lúc, thậm chí tự xây dựng ra công cụ riêng.

    Còn bạn, trên con đường chuyên nghiệp hóa và trong một môi trường ngày càng cạnh tranh hơn, nên chăng cân nhắc trang bị cho tôi một (số) công cụ thực sự hữu ích?

    Nhân tiện chia sẻ lại một số lời khuyên từ Ahrefs để xây dựng 01 chiến lược link thành công:

    • Để site tăng uy tín, hãy tìm liên kết từ các site giáo dục và chính phủ. Hiển nhiên link càng khó kiếm thì thường giá trị cao hơn.

    • Nên theo nguyên tắc “một link trên một site”. Nguồn link càng đa dạng càng có lợi cho việc xếp hạng. Chỉ Dofollow link truyền tải link juice và ảnh hưởng việc xếp hạng cho nên hãy chú trọng vào loại này.

    • Cẩn trọng khi sử dụng link dạng sitewide (những link được đặt ở tất cả trang trên site, đặc biệt là ở footer) vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến thứ hạng, đặc biệt là khi được đặt ở rất nhiều trang (còn nhiều đến mức nào thì khó nói).

    • Nên tìm kiếm link ở khu vực, quốc gia mà site bạn đang nhắm đến, ví dụ site bạn tiếng Việt thì nên tập trung liên kết ở Việt Nam.

    • Google cập nhật giải thuật thường xuyên. Để an toàn, bạn nên khống chế lượng link chứa các từ khóa thương hiệu, không có anchor và anchor là URL khoảng 50%.

    Bạn nào quan tâm ý nghĩa cụ thể thông số và cách sử dụng tool, vui lòng tham khảo thêm trang FAQs Tutorials của Ahrefs.

    Nguồn: Du Nguyễn - manseo.com

     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.