Tra cứu điểm chuẩn dự kiến đại học , điểm chuẩn chính thức 2015 nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.
Trang 1/5 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 46

Chủ đề: Sai lầm của những người mới biết về seo

  1. #1

    Sai lầm của những người mới biết về seo




    Chào các bạn!

    Lâu lâu hôm nay tôi mới có thời gian viết một bài để chia sẻ vài suy nghĩ mang tính cá nhân thôi. Về cơ bản thì tôi không phải là chuyên gia này nọ gì cả nên lỡ có viết sai điều gì thì các bạn nhẹ nhàng góp ý nhé.

    Câu chuyện hôm nay mà tôi đề cập đến, cũng là một vấn đề khá "muôn thuở", đó là SAI LẦM CỦA NHỮNG NGƯỜI MỚI BIẾT VỀ SEO. Khả dĩ mà tôi quyết định viết bài này cũng là vì thời gian gần đây, tôi được tiếp xúc với một môi trường mới - bất động sản. Tuy công ty mà tôi đang làm không phải là một công ty lớn về lĩnh vực này, nhưng xét ở một vài khía cạnh thì cũng rơi vào tầm...ổn!

    [​IMG]

    Vấn đề là...

    Như các bạn cũng biết thì lĩnh vực Bất động sản luôn có tính cạnh tranh khá là cao. Mặc dù công ty tôi cũng phân phối độc quyền khá nhiều sản phẩm, xong tính cạnh tranh cũng xuất hiện ngay trong nội bộ của công ty. Chính vì sự cạnh tranh đó đi kèm theo những kiến thức cơ bản và hơi méo mó một chút về SEO nên đa phần mọi người đều chỉ hướng đến hai chữ..."lên TOP".

    Nếu các bạn còn nhớ thì tôi cũng đã từng có bài viết Đào tạo SEO: Được gì? Đó chính là giai đoạn mà khi tôi mới bước vào công ty và được tham gia một khóa học SEO tại đây. Mặc dù khóa học đã trôi qua được gần năm cùng với một số tiền tương đối lớn, nhưng mặt bằng chung thì mọi người vẫn chưa có một cái nhìn thực sự chuẩn về SEO. Họ biết SEO, nhưng giới hạn. Họ làm được SEO, nhưng chưa chuẩn. Họ quan tâm đến SEO, nhưng méo mó. Thành ra, sự lập lờ không hiểu rõ bản chất đi kèm với nỗi khát khao "lên TOP" đã vô hình chung tạo ra những sai lầm trong việc hiểu và áp dụng SEO vào công việc của họ.

    Sai lầm quá!!!
    Có nhiều cái sai lắm mà ở đây chắc tôi sẽ chỉ kể ra một vài điểm mà "tai nghe, mắt thấy" thôi.

    1. Ám ảnh "lên TOP": Câu chuyện là khá nhiều người ngồi khen người khác SEO giỏi. Search từ khóa nào cũng thấy top và nhờ vậy họ "chốt" khách ầm ầm. Woa, tôi đang nhớ lại quảng cáo của một số lớp đào tạo SEO kiểu như: "Lên TOP và bán hàng ầm ầm"...đại khái thế?! Nếu đó là công thức, là chìa khóa của thành công thì chắc tôi đã không ngồi đây và gõ gõ mấy dòng blog này đâu. Thật đó!

    Ok, về cơ bản, SEO là lên top. Nhưng top không có nghĩa là bán được hàng. Bởi vì thực tế rằng, có nhiều người không cần SEO mà họ vẫn bán được hàng, tốt là đằng khác. Vậy câu chuyện là hàng ngày ngồi cặm cụi đăng hàng trăm, hàng nghìn tin lên các forum rao vặt này nọ, sau đó là ngồi check từ khóa, sau đó là kêu ca hoặc mừng thầm, bla..bla...túm lại là lúc nào trong đầu cũng đau đáu là..làm sao để lên top khiến cho mọi người bị lệ thuộc quá nhiều vào SEO. Nên nhớ rằng SEO chỉ là một mảng nhỏ trong cái lĩnh vực MO. Nó là cần thiết những không phải tất cả. Đừng bao giờ nói với tôi là TÔI PHẢI LÊN TOP THÌ MỚI BÁN ĐƯỢC HÀNG, tôi cười đấy!!!

    2. Mất thời gian, bỏ lửng những kiến thức quan trọng khác: Đây là cái sai lầm lớn nhất mà đa phần những người trong công ty tôi gặp phải. Cái sai lầm này bắt nguồn từ cái sai lầm ở trên đó. Chính vì việc quá "đam mê" với SEO đã làm cho mọi người mất quá nhiều thời gian để có thể cập nhật những kiến thức quan trọng khác. Điều này vô hình cũng tạo ra sự ảnh hưởng đến tác phong làm việc của họ. Khá phụ thuộc vào việc đăng tin mà bỏ lơ những công việc khác.

    Đối với tôi, việc bán hàng còn có những công việc khác mà cần phải quan tâm hơn đó là:

    • Tìm hiểu (kỹ) sản phẩm: Ngay cả trong kỹ năng Copywrite chúng ta cũng đã dành hẳn một chương để nói về việc tìm hiểu và nắm chắc sản phẩm.

    • Kỹ năng tư vấn: Giống như một copywriter vậy, một saltôian thực sự rất cần cái kỹ năng này. Mà kỹ năng này cần phải được tôi luyện và học tập rất nhiều. Không phải bỗng dưng mà có được. Việc tư vấn cho khách là một cách để dẫn dắt khách hàng, thấu hiểu khách hàng và mê hoặc họ khiến họ phải mua sản phẩm. Đôi khi chúng ta gọi nó là nghệ thuật bán hàng.

    • Truyền thông: (Ở đây có SEO rồi nè). Việc truyền thông không liên quan gì đến việc bán được hàng. Truyền thông là cách để bạn phổ biến được sản phẩm. Mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng. Thông qua đó sẽ tạo ra cơ sở giúp bạn có thể bạn được hàng tốt hơn.

    Túm lại thì...
    Bản thân tôi khá thích những cuộc họp cuối tháng ở công ty tôi. Bởi lẽ trong những buổi họp đó, giám đốc kinh doanh đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm rất hay cho công việc bán hàng. Mình vẫn nhớ một câu mà anh đã nói:
    "Thời gian mà khi anh còn làm sale. Mỗi khi có dự án mới anh đều xuống tận dự án, dành rất nhiều ngày dưới đó để tìm hiểu dự án. Chạy khắp xung quanh dự án để nắm rõ được đặc điểm của dự án. Một khi hiểu được dự án rồi thì lúc đó sẽ bán được hàng."
    Nhiều khi tôi cảm thấy bộ phận những saler của công ty tôi khá thụ động trong công việc. Phần vì họ quá phụ thuộc vào SEO nhưng vì họ không hiểu rõ về SEO nên lại càng đâm vào một cái vòng luẩn quẩn trong công việc. Và cứ như vậy, không bứt ra được sẽ nhanh chóng tạo ra sự nhàm chán trong công việc.

    Ok, cùng đã dài và tôi cũng xin phép được tạm dừng bài viết tại đây. Như đã nói, tôi chẳng phải chuyên gia gì cả, chỉ là đôi dòng suy nghĩ cá nhân của tôi mà thôi. Hy vọng giúp ích được gì đó cho những ai cần thiết.

    Chúc các bạn thành công trong công việc!
    Bài viết được đăng tải trên site: Thaimeo.net

     


    Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2



    SEO lên top là có được khách hàng đúng là cái suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

    Mình cũng đang làm SEO cho vài site bán sản phẩm (các bạn có thể xtôi dưới chữ ký key + site ) , key cũng đã top rất nhiều, cao thấp có cả mà lượng khách mua từ SEO cũng rất thấp. Bởi SEO chỉ là 1 phần rất nhỏ trong marketing online :)
     



  3. #3



    Hình như giờ SEO chữ ký ko còn hiệu quả nữa, ai có kinh nghiệm chia sẽ với
     



  4. #4



    Bác với tôi chung hoàn cảnh rồi, tôi vừa chuyển công ty mới, vừa nhận một phát dự án bất động sản mà cách SEO của công ty là tổng thể nhưng phương thức SEO sai lầm 100%, đa số toàn kỹ thuật mũ đen với mũ xám. Haiz, giờ khổ tôi quá, đi dọn shit cho người khác.
     



  5. #5



    Bài viết phân tích rất hay, nhưng vấn đề ở chỗ là anh tôi toàn đi làm SEO thuê chứ tự đi kinh doanh online thì ít, các xếp lại yêu cầu chỉ cần lên top thành ra mọi vấn đề của SEO chỉ là lên top thôi, 1 site cứ nhiều visit với nhiều từ khóa lên top là đạt yêu cầu rồi.
     



  6. #6



    KInh nghiệm của tôi là comment không liên quan đến bài thread sẽ bị BAN ngay lập tức!
     



  7. #7



    Content chẳng liên quan gì đến tiêu đề :|
    Em tưởng bác sẽ đề cập đến những người mới học làm SEO , những người mới làm SEO họ SEO sai, họ SEO chưa đúng.
    Đăng này bác lại kể đến câu chuyện bán hàng
    Nghe bác nói như kiểu tất cả các nhân viên kinh doanh của công ty bác đều đi SEO mà không bán hàng nhỉ :
     



  8. #8



    Có thể nói là Những người mới thường bỏ qua cái Cốt Lõi để tìm đến thứ hào quang trên tóp.
    Như ở bài này, chưa hiểu rõ sản phẩm, có gì hay có gì dở mà chỉ cần biết tổng quan sản phẩm đã đâm đầu vào SEO những thứ chung chung, rồi khách hàng họ có vào đọc cũng chỉ thấy những thứ chung chung chứ không thấy được cái điểm nổi bật của dự án chẳng hạn. (Sau đó khối ông kêu, hàng ngày khách vào xxx lượt nhưng chả thấy ma nào gọi điện chẳng hạn).

    Còn nói liên quan một chút đến Tiêu Đề: Rất nhiều bạn bước chân vào nghề SEO, chưa biết phân loại và phân bổ từ khóa trong site đã lò mò đi hỏi: Đặt Backlink, Làm Backlink thế nào, có danh sách diễn đàn không? :D
     



  9. #9



    theo tôi nghĩ một phần vì chủ doanh nghiệp còn mơ hồ kiến thức về thuật ngữ SEO, họ cứ nghĩ trong đầu là cứ lên top thì sẽ có người mua, sẽ có traffic, nhưng họ quên một điều khách hàng là những còn người chứ không phải robot như bot của google, một khi họ vào mà không có gì thì chắc chắc là họ sẽ thoát ra ngay. Và một điều nữa là nhưng anh làm SEO khi tư vấn thì không bao giờ tư vấn rõ ràng, hầu như nhận dự án nào, nhận trang web nào, bất kế từ khóa có cạnh tranh hay không, mấy ảnh điều phán, trang web chưa chuẩn SEO, cần phải SEO những từ khóa này, từ khóa kia, nhưng có những công ty kinh doanh những lĩnh vực mà SEO chỉ đống vai trò phụ họa, vì khi SEO những từ khóa đó lên top mà không có ai tìm kiếm thì SEO làm gì, nếu như có chút lương tâm thì người làm SEO phải tư vấn cho khách hàng thật kỹ, sản phẩm của anh có thích hợp làm SEO hay không, hay là phải đẩy mạnh hình ảnh bên mạng xã hôi, bên video, và kết hợp với marketing truyền thống nữa. Chứ đứng có phán như thánh, trang web chưa chuẩn SEO, cần phải tối ưu hóa, cần phải đi link, cần phải SEO tứ khóa đó lên top mới được.
     



  10. #10



    SEO top không chắc sẽ bán hàng được nhưng nó sẽ mang cho ta đến cơ hội quản bá được sản phẩm và mang tỷ lệ có khách. Câu chiện này ai đã làm từng kinh doanh sẽ hiểu được tầm quan trọng của SEO. Nó khá cần thiết cho nhu cầu người dùng.
    Chúng ta sẽ chia theo tỷ lệ, tôi cứ lấy từ 1-5% số lượng truy cập vào site là khách hàng tiềm năng. Thì như vậy chúng ta đã tự mở ra hướng kinh doanh cho tôi. tùy vào nhiều lĩnh vực mà nhu cầu tìm kiếm sẽ khác, nên SEO k chắc sẽ bán hàng được nhưng không thể k SEO
     



Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •  
Diễn đàn đang hoạt động thử nghiệm, chờ giấy phép MXH của Bộ TT & TT
Trong thời gian này, diễn đàn khóa đăng kí nick, các bài viết đều là thử nghiệm, hoàn toàn không có giá trị, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bài viết này.
Nếu phát hiện bài viết có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật xin báo gấp cho ban quản trị xử lý.
tra cứu điểm chuẩn đại học , điểm thi, danh sách đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 , nguyện vọng 2 tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Kiểm tra thứ hạng của thí sinh.